Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

40 tỉnh thành tham gia Festival nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội 2024

Kinhtedothi - Tối 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Thanh Oai khai mạc Festival nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội lần 3 năm 2024.

Festival có quy mô 150 gian hàng  của doanh nghiệp 40 tỉnh thành trong cả nước trưng bày, giới thiệu 1000 dòng sản phẩm tiêu biểu, như thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống.

Trong khuôn khổ Festival, vào các buổi tối sẽ diễn ra nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc như Liên hoan dân vũ “Vũ điệu sắc màu”; Chung khảo cuộc thi Tìm kiếm MC nhí Thanh Oai năm 2024 và liên hoan nghệ thuật “Thanh niên Thanh Oai thế hệ mới”; Chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt với các tiết mục đặc sắc từ các ca sĩ, nghệ sĩ của Nhà hát Cải lương Hà Nội cùng phần trình diễn ấn tượng từ Đội Văn nghệ Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thanh Oai.

Người tiêu dùng mua sản phẩm OCOP tại Festival nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội lần 3 năm 2024. Ảnh: Hoài Nam

Thông tin từ UBND huyện Thanh Oai cho thấy tại Festival lần này, huyện Thanh Oai tham dự 15 - 20 gian hàng trưng bầy nhiều sản phẩm đặc trưng của địa phương. Qua đó, giao lưu với các tỉnh thành trong cả nước, góp phần tuyên truyền đẩy mạnh cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ đó thu hút khách tham quan mua sắm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang nêu rõ  Festival nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội lần 3 năm 2024 là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của Hà Nội, từ đó tạo cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, từng bước tiếp cận hệ thống phân phối, bán lẻ hiện đại, tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố. “Festival được kỳ vọng sẽ kết nối các nhà phân phối, sàn thương mại điện tử... giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp. Từ đó, ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Festival nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội. Ảnh: Hoài Nam

“Chương trình nhằm tăng cường hỗ trợ quảng bá các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP để kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường đặc biệt vào dịp cuối năm. Qua đó nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”- ông Bùi Duy Quang khẳng định.

Sự kiện diễn ra từ 20-24/12 là dịp để người dân và khách hàng tham quan, trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm nông nghiêp từ các vùng nông sản lớn, những sản phẩm làng nghề tinh túy, giàu bản sắc.

Giới thiệu hơn 500 sản phẩm OCOP đến người dân huyện Thạch Thất

Giới thiệu hơn 500 sản phẩm OCOP đến người dân huyện Thạch Thất

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cà phê xứ lạnh mang sinh kế mới cho vùng cao Quảng Ngãi

Cà phê xứ lạnh mang sinh kế mới cho vùng cao Quảng Ngãi

07 Oct, 11:56 AM

Kinhtedothi - Là giống cây thích hợp với khí hậu mát mẻ, cà phê Arabica đang phủ xanh những triền đồi miền Tây Quảng Ngãi, mở hướng làm ăn bền vững, giúp đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo.

Cân bằng giữa tăng trưởng và kiểm soát lạm phát

Cân bằng giữa tăng trưởng và kiểm soát lạm phát

29 Sep, 05:05 AM

Kinhtedothi - Việc duy trì ổn định kinh tế vĩ mô trong bối cảnh Chính phủ đặt mục tiêu tăng trưởng GDP rất cao cho năm nay và cả giai đoạn 5 năm tới là một thách thức lớn. Để đạt mục tiêu tăng trưởng, chấp nhận một mức lạm phát nhất định là điều cần thiết, nhưng dòng tiền phải được đầu tư hiệu quả để bảo đảm chất lượng mà không gây hệ lụy tiêu cực.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ