Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

40 vụ tai nạn đường sắt, làm 30 người tử vong trong quý 1/2024

Kinhtedothi - Sáng nay (11/4), Cục Cảnh sát giao thông cho biết, quý I/2024, toàn quốc xảy ra 40 vụ tai nạn đường sắt, làm chết 30 người, bị thương 5 người.

Để kéo giảm tai nạn giao thông đường sắt, Cục Cảnh sát giao thông đã chỉ đạo công an địa phương rà soát và tham mưu chính quyền địa phương xóa bỏ các lối đi tự mở; đồng thời đề xuất mở thêm các đường ngang tại các vị trí đảm bảo, theo quy định, để người dân lưu thông qua đường sắt được thuận tiện, an toàn.

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện An Dương (Hải Phòng) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Trường về hành vi tự tháo tôn hạ lan ở lề đường Quốc lộ 5 để mở đường ngang trái phép qua đường sắt, gây tai nạn giao thông chết người.

Cụ thể, vào 9 giờ 32 phút, ngày 30/12/2023, tại Km82+650, đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, thuộc địa bàn thôn Kim Sơn, Lê Thiện, An Dương, Hải Phòng xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt giữa xe mô tô biển kiểm soát 16N8-0197 do ông Trần Xuân Kh (sinh năm 1973, trú tại xã Trường Thọ, An Lão, Hải Phòng) điều khiển và tàu hỏa HLP9. Hậu quả ông Trần Xuân Kh bị tử vong.

Căn cứ tài liệu điều tra, xác định Nguyễn Văn Trường (sinh năm 1985, trú tại Kim Sơn, Lê Thiện, An Dương) là chủ bãi phế liệu Trường Vui, có hành vi tự tháo tôn hạ lan ở lề đường Quốc lộ 5 để mở đường ngang trái phép qua đường sắt, dẫn đến việc ông Trần Xuân Kh khi đi qua lối tự mở, va chạm với tàu hỏa và tử vong.

Đến ngày 13/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện An Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Trường về tội cản trở giao thông đường sắt, quy định tại khoản 1, Điều 268, Bộ luật Hình sự và đang tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật pháp luật.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ