400 gian hàng triển lãm tại Agroviet 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/11, Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 15 (Agroviet 2015) đã khai mạc tại Khu Hội chợ Triển lãm số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.

 
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam phát biểu khai mạc hội chợ
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam phát biểu khai mạc hội chợ
Với chủ đề "Tăng cường hiệu quả chế biến và bảo quản thực phẩm", Agroviet 2015 thu hút 400 gian hàng trong và ngoài nước. Đây là dịp để các tổ chức, cá nhân quảng bá thương hiệu sản phẩm, nâng cao hình ảnh của ngành nông nghiệp Việt Nam, tôn vinh những sản phẩm nông lâm thủy sản, thủ công mỹ nghệ chất lượng cao, giới thiệu những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong sản xuất nông nghiệp…
Phát biểu khai mạc hội chợ, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam cho biết, năm 2015, sản xuất nông nghiệp gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh và biến động của thị trường. Các hoạt động xúc tiến thương mại nông nghiệp có ý nghĩa quan trọng nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ không những đối với xuất khẩu, mà ngay cả đối với thị trường trong nước, làm cầu nối và đòn bẩy thúc đẩy sản xuất nông, lâm, thủy sản tiếp tục phát triển. 
Thông qua các hoạt động tại hội chợ nhằm hướng đến quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm, thông tin, tư vấn khoa học công nghệ và mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế.
Agroviet 2015 diễn ra từ nay đến hết ngày 9/11. Trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra một số hội nghị, hội thảo chuyên ngành về sử dụng phân bón trong canh tác nông nghiệp; Liên kết chuỗi giá trị sản xuất, tiêu thụ nông lâm thủy sản; Chương trình Nhịp cầu nhà nông...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần