442 gương thanh niên điển hình từ các phong trào

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ đầu năm đến nay, các cơ sở Đoàn - Hội đã tổ chức thực hiện và ra mắt được 23 tổ chức Đoàn - Hội với 580 đoàn viên, hội viên, đây là khẳng định của đại diện Hội LHTN TP Hà Nội tại buổi sơ kết công tác Đoàn 6 tháng đầu năm ngày 7/7.

Thực hiện chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, trong 6 tháng đầu năm 2015, công tác Hội và phong trào thanh niên TP Hà Nội đã được các cấp Hội triển khai thực hiện có hiệu quả, một số đơn vị đã có cách làm mới, sáng tạo trong công tác thu hút, tập hợp thanh niên; hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh niên có sự chuyển biến tích cực.

Trong đó đặc biệt quan tâm đến đối tượng thanh niên công nhân, dân tộc, tôn giáo, khuyết tật trên địa bàn. Hoạt động tình nguyện được đánh giá là điểm nhấn trong công tác Hội với nhiều hoạt động được tổ chức thực hiện ở những nơi thực sự khó khăn và thực hiện các công trình, phần việc thanh niên hiệu quả, được Nhân dân và xã hội ghi nhận, nhân rộng được nhiều mô hình tình nguyện thiết thực.

 
Đại diện lãnh đạo Hội LHTN TP phát biểu tại buổi sơ kết 6 tháng đầu năm 2015 công tác Đoàn - Hội
Đại diện lãnh đạo Hội LHTN TP phát biểu tại buổi sơ kết 6 tháng đầu năm 2015 công tác Đoàn - Hội
Cụ thể, thông qua phong trào “Tôi yêu Hà Nội” với 5 nội dung: Hà Nội xanh, Hà Nội an toàn, Hà Nội văn minh, Hà Nội nghĩa tình và Hà Nội trẻ đã hỗ trợ, giúp đỡ 596 thanh niên sau cai; tổ chức “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” cho phạm nhân tại trại giam Suối Hai – Ba Vì với nhiều hoạt động ý nghĩa, như: khám bệnh, phát thuốc miễn phí, giao lưu chia sẻ, trao tặng 10 suất quà cho 10 phạm nhân có thành tích cải tạo tốt; tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng tại huyện Ứng Hòa với 700 người được khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và tập huấn sơ cấp cứu cơ bản cho 40 giáo viên. Phối hợp với CLB cơm 5.000 đồng Hà Nội tổ chức chương trình “Suất cơm nghĩa tình tại các bệnh viện trên địa bàn TP Hà Nội”… tổ chức 5 buổi tuyên dương 442 gương tiêu biểu “Thanh niên sống đẹp” và các gương điển hình “Người tốt, việc tốt” từ các phong trào tiêu biểu góp phần xây dựng thế hệ trẻ Thủ đô thanh lịch, văn minh.

Trong công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội đã cho ra mắt CLB “Thanh niên lập nghiệp Hà Nội” trực thuộc Hội LHTN TP với sự tham gia của gần 200 hội viên là các nhà quản lý trẻ, thanh niên làm kinh tế giỏi trên địa bàn TP.