Sáng 3/4, Bộ Công Thương khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 (Vietnam Expo 2024). Vietnam Expo 2024 có hơn 480 doanh nghiệp của Việt Nam và quốc tế đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm với quy mô gần 600 gian hàng, tăng 20% so với năm trước. Hội chợ diễn ra đến hết ngày 6/4/2024.
Hội chợ năm nay tập trung giới thiệu 5 nhóm ngành hàng chính gồm khu gian hàng xúc tiến xuất khẩu và đầu tư Việt Nam; khu gian hàng quốc tế; điện tử, máy móc thiết bị và công nghiệp hỗ trợ; công nghệ số và thương mại điện tử; công nghiệp thực phẩm.
Đại diện ban tổ chức nhấn mạnh, Vietnam Expo dần khẳng định vai trò và sức ảnh hưởng khi luôn được các doanh nghiệp trong nước và các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế lựa chọn tham gia để giới thiệu sản phẩm, mở rộng kinh doanh, khai thác các cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam.
Tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, trong bối cảnh thương mại toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề bởi chiến tranh thương mại và xung đột cục bộ, việc tổ chức thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại quy mô lớn, đạt hiệu quả cao, kích thích tiêu dùng, giúp cộng đồng doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường là vô cùng cần thiết. Với ý nghĩa đó, hôm nay, sự kiện Vietnam Expo 2024 chính thức được khai mạc.
Điểm mới và đặc sắc của Vietnam Expo 2024 năm nay là sau khi kết thúc các hoạt động ở thực địa, Hội chợ được tiếp tục duy trì hoạt động kết nối giao thương B2B trên nền tảng trực tuyến để thu hút cả những tổ chức thương mại, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia từ xa. Do vậy, các đơn vị tham gia Hội chợ sẽ được đăng tải thông tin, hình ảnh, video doanh nghiệp lên nền tảng kỹ thuật số và thực hiện tương tác trực tiếp với khách tham quan không chỉ trong 4 ngày diễn ra Hội chợ mà còn xuyên suốt 365 ngày trong năm. “Đây là dịch vụ gia tăng giá trị hiệu quả và thiết thực cho các tổ chức, đơn vị tham gia hội chợ, tạo nên sự khác biệt của Vietnam Expo 2024 so với các hội chợ quốc tế khác, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận rộng rãi hơn với các đối tác trong và ngoài nước, qua đó nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp” - ông Nguyễn Hồng Diên chia sẻ.
Tiếp tục là tiêu điểm tại Vietnam Expo 2024, Khu gian hàng Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) sẽ quảng bá thế mạnh, tiềm năng, chính sách đầu tư của Thành phố; sản phẩm xuất khẩu, năng lực của doanh nghiệp Hà Nội; kết nối giao thương với doanh nghiệp phân phối trong nước và doanh nghiệp nhập khẩu nước ngoài trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, thiết bị điện và thực phẩm.