4G của VinaPhone nhanh gấp 10 lần 3G

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiếp sau Viettel, mới đây nhà mạng VinaPhone đã chính thức triển khai thử nghiệm dịch vụ 4G tại TP Hồ Chí Minh và Phú Quốc.

Theo thông tin từ nhà mạng VinaPhone, trong giai đoạn thử nghiệm, một số quận trung tâm ở TP Hồ Chí Minh và toàn bộ huyện đảo Phú Quốc sẽ được phủ sóng 4G. Sau khi được cấp phép chính thức, vùng phủ sóng sẽ mở rộng ra các TP lớn khác như Hà Nội, Đà Nẵng, toàn bộ TP Hồ Chí Minh ...
Tốc độ thử nghiệm 4G của VinaPhone có kết quả khá ấn tượng
Tốc độ thử nghiệm 4G của VinaPhone có kết quả khá ấn tượng
Đã có tổng số 150 trạm BTS được lắp đặt tại TP Hồ Chí Minh và Phú Quốc nhằm giúp các thuê bao trải nhiệm nhiều dịch vụ trên nền 4G như xem video chất lượng cao (Mobile TV), truyền video Live streaming (Mobile Broadcast), truyền hình hội nghị (Cloud Video Conferencing) và dịch vụ sử dụng máy tính ảo (Dass).

Trong quá trình thử nghiệm, tốc độ 4G được kiểm tra bằng phần mềm chuyên biệt cho kết quả rất ấn tượng. Tốc độ download trên máy tính là 335 Mbps, upload là 38 Mbps. Tốc độ download trên smartphone là 150 Mbps, upload là hơn 39 Mbps, gấp khoảng 10 lần so với tốc độ của 3G.

Mặc dù chưa tiết lộ giá cụ thể của dịch vụ 4G nhưng phía VinaPhone khẳng định giá sẽ không tăng so với 3G.

Trước VinaPhone, vào giữa tháng 12/2015, Viettel cũng đã chính thức thử nghiệm 4G tại Vũng Tàu. Tốc độ download dữ liệu thực tế đạt mức trung bình từ 40-80Mb/s, có những vị trí đạt tới 230Mb/s.

Như vậy, tính tới hiện tại, trong những nhà mạng được cấp phép chỉ còn MobiFone và FPT Telecom là chưa triển khai thử nghiệm 4G.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần