Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

5 chuyến bay bị chậm do lỗi hệ thống dữ liệu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sự cố trục trặc kỹ thuật hệ thống check in (làm thủ tục vào sân bay) tại Cảng Hàng khô...

Kinhtedothi - Sự cố trục trặc kỹ thuật hệ thống check in (làm thủ tục vào sân bay) tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài (Hà Nội) xảy ra từ tối 14/11 đến sáng nay 15/11 khiến 5 chuyến bay bị chậm.

Theo phản ánh của nhiều hành khách từ sân bay Nội Bài, họ đến sân bay để khởi hành theo dự kiến nhưng không thể làm được thủ tục và nhận được thông báo của hãng hàng không là chuyến bay bị chậm vì lí do kỹ thuật.

Trước đó, sự cố dẫn đến chậm trễ này đã xảy ra đầu tiên với một chuyến bay của hãng hàng không Thái Lan xuất phát từ Nội Bài lúc 20h50 tối qua (14/11).

 
Hệ thống check in làm thủ tục bị lỗi khiến hành khách phải chờ đợi.
Hệ thống check in làm thủ tục bị lỗi khiến hành khách phải chờ đợi.
Một đại diện của Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài - cho biết: Nguyên nhân của sự cố là do hệ thống máy chủ truyền thông tin dữ liệu của Vietnam Airlines bị lỗi nên đã không thể xác nhận được từ khâu bán vé đến khâu check in làm thủ tục trên sân bay.

Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu chuyến bay bị ảnh hưởng bởi sự cố này, nhưng một nguồn tin đã cung cấp về số lượng không nhỏ các chuyến bay bị chậm, hoãn và rất nhiều hành khách phải trực chờ ở sân bay với sự khó chịu.

Giải thích về tình hình nói trên, đại diện Cảng Hàng không Nội Bài cho hay: Do trục trặc về kỹ thuật máy móc nên hoạt động check in trên sân bay Nội Bài buộc phải thực hiện thủ công, vì thế thời gian bị kéo dài và các chuyến bay khởi hành chậm hơn so với giờ bay dự kiến ban đầu.

“Hệ thống máy móc kỹ thuật tại nhà ga T1 Nội Bài được sử dụng từ lâu đến giờ đã cũ, vì thế những trục trặc xảy ra là điều khó tránh khỏi, trong khi đó việc đầu tư mua trang thiết bị mới rất tốn kém. Thời gian tới đây khi nhà ga T1 được mở rộng và nhà ga T2 được đưa vào khai thác cùng hệ thống máy móc hiện đại thì những lỗi kỹ thuật sẽ hạn chế hơn.” - vị đại diện này nói.

Về sự cố này, đại diện Vietnam Airline thừa nhận máy tính ở một số quầy bị trục trặc và trước mắt đã được xử lý bằng cách kích hoạt phương án dự phòng, còn lỗi cụ thể như thế nào và ở đâu thì đang được kiểm tra bằng phương pháp loại trừ.

Cho đến hơn 10h sáng nay sự cố trục trặc kỹ thuật tại Nội Bài đã cơ bản được khắc phục, hãng bay Vietnam Airlines phối hợp với Cảng Hàng không vẫn đang tiếp tục xử lý các lỗi hệ thống một cách triệt để nhằm đảm bảo cho hoạt động khai thác không bị gián đoạn.