50.000 người sẽ tham dự Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2023

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 10/2, UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Sở TT&TT Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Theo BTC, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề "Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới" sẽ diễn ra từ ngày 10 - 14/3/2023 tại TP Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh.

Hoa hậu H'Hen Nie làm đại sứ thương hiệu Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8. Ảnh: Lại Tấn.
Hoa hậu H'Hen Nie làm đại sứ thương hiệu Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8. Ảnh: Lại Tấn.

Qua 7 lần tổ chức, Lễ hội đã trở thành sự kiện nổi bật của ngành cà phê Việt Nam, có ảnh hưởng lớn và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân trong nước  và quốc tế. Lễ hội lần này gồm có 18 hoạt động chính thức và một số hoạt động hưởng ứng Lễ hội của các địa phương như: Các hoạt động triển lãm, hội thảo; các hoạt động quảng bá, tôn vinh; Hành trình du lịch.

Thương hiệu, sản phẩm cà phê được giới thiệu tai buổi họp báo. Ảnh: Lại Tấn.
Thương hiệu, sản phẩm cà phê được giới thiệu tai buổi họp báo. Ảnh: Lại Tấn.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 có nhiều điểm mới và khác biệt so với Lễ hội lần thứ 7 năm 2019. Theo đó, Lễ hội năm 2023 sẽ được tổ chức với quy mô lớn hơn, hình thức thể hiện theo xu hướng hội nhập quốc tế, với phong cách hiện đại làm nổi bật chủ đề "Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới".

Khách hàng sử dụng các sản phẩm cà phê. Ảnh: Lại Tấn.
Khách hàng sử dụng các sản phẩm cà phê. Ảnh: Lại Tấn.

Bên cạnh các nội dung Khai mạc, Bế mạc, Lễ hội đường phố... Lễ hội lần này sẽ có một số hoạt động mới như: Cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột với chủ đề: "Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột"; Biểu diễn vở Ca kịch Khát vọng Dam Săn; Lễ hội ánh sáng; Triển lãm Ảnh nghệ thuật với chủ đề: "Văn hóa cà phê Việt Nam - hành trình kiến tạo văn hóa thế giới" và "Lịch sử cà phê thế giới"; Hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà phát biểu.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà phát biểu.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà khẳng định: Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột định hướng tổ chức 2 năm 1 lần nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam; từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trưởng thế giới; tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê. Lễ hội cũng là dịp để Đắk Lắk giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh; xúc tiến, thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp khác trên địa bàn tỉnh.

Người dân sản xuất cà phê. Ảnh: BTC.
Người dân sản xuất cà phê. Ảnh: BTC.

Về công tác chuẩn bị, Phó Chủ tịch Thường trực tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Nguyễn Tuấn Hà cho biết: "Công tác chuẩn bị cho sự kiện đã cơ bản hoàn thành và sẵn sàng bước vào kỳ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023. Đồng thời, mong muốn, các cơ quan thông tấn báo chí quảng bá, giới thiệu đến đông đảo Nhân dân trong nước và quốc tế về tỉnh Đắk Lắk nói chung và Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột nói riêng, góp phần để Lễ hội diễn ra thành công tốt đẹp".

Tại Lễ hội lần này, Ban tổ chức tiếp tục mời Hoa hậu H'Hen Niê làm đại sứ truyền thông và đặc biệt mời mời đội ngũ những người làm truyền thông, sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội tham gia truyền thông trên Internet của Lễ hội. Qua đó, góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc Tây Nguyên của Đắk Lắk - nơi được mệnh danh là "Thủ phủ cà phê" của Việt Nam đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Tại buổi họp báo, trả lời các câu hỏi của báo chí, Giám đốc Sở VHTT&DL Đắk Lắk Thái Hồng Hà cho biết: "Lễ hội năm nay dự kiến có khoảng 50.000 người tham dự. Hiện nay, UBND tỉnh đã sẵn sàng cho công tác đón tiếp du khách, đảm bảo cơ sở lưu trú cho người dân với 97 khách sạn từ 1 - 5 sao".

Chia sẻ thêm về kỳ vọng đối với lễ hội, Phó Chủ tịch Thường trực tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Nguyễn Tuấn Hà cho hay: "Năm 2022, số thu của cà phê xuất thô của Việt Nam đạt 4 tỷ USD 2022. Tôi mong rằng, thời gian tới, thông qua lễ hội chúng ta có thể quảng bá, lan toả hình ảnh của cà phê Buôn Ma Thuột nói riêng và Việt Nam nói chung. Qua đó, chúng ta có thể xuất khẩu các sản phẩm có hàm lượng kinh tế, công nghệ cao; trong đó cả giá trí tuệ, văn hoá. Từ đó, góp phần gia tăng giá trị kinh tế của cà phê, góp phần nâng cao đời sống của người dân".