500 đơn vị tham gia Triển lãm quốc tế VIETWATER 2018

Thùy Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Triển lãm quốc tế hàng đầu về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước tại Việt Nam - VIETWATER 2018 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn từ ngày 7 - 9/11 với sự tham gia của hơn 500 đơn vị, 13 nhóm gian hàng quốc tế đến từ các quốc gia phát triển về ngành nước.

Thông tin trên được Hội cấp thoát nước Việt Nam và UBM VIETNAM cung cấp tại buổi họp báo giới thiệu Triển lãm VIETWATER 2018 sáng 24/10, tại Hà Nội.
Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam Cao Lại Quang thông tin tại buổi họp báo về VIETWATER 2018.
Theo Ban Tổ chức, sau 10 năm được tổ chức tại Việt Nam, triển lãm VIETWATER đã trở thành sự kiện uy tín thường niên, mang đến cho khách tham quan cơ hội tiếp cận với các công nghệ, thiết bị và phương án xử lý hiệu quả của ngành cấp thoát nước và xử lý nước thải hàng đầu tại Việt Nam. VIETWATER 2018 có tổng diện tích triển lãm lên đến 13.000m2 với sự tham gia của hơn 500 đơn vị triển lãm.
Ngoài ra, sự kiện nhận được sự tham gia đến từ 13 nhóm gian hàng quốc tế đến từ các quốc gia phát triển về ngành nước như Anh, Pháp, Bỉ, Phần Lan, Đức, Úc, Đan Mạch, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hà Lan, Trung Quốc, Đài Loan và Singapore.
Tại buổi họp báo, Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam Cao Lại Quang cho biết: “Nước là một nguồn tài nguyên vô cùng quý giá. Tính đến ngày 30/6/2018, 70% hệ thống cấp nước đô thị đảm bảo cấp nước 24/24h, chất lượng dịch vụ và chất lượng nước đã được cải thiện, hiện trạng cấp nước có tổng công suất thiết kế đạt 8,7 triệu m3/ngày đêm. Tuy nhiên, bên cạnh sự phát triển đó, ngành nước Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức lớn. Hệ thống cấp nước hiện nay của chúng ta còn thiếu đồng bộ, chưa theo kịp được tốc độ đô thị hóa. Tỷ lệ thất thoát nước còn rất cao và năng lực quản lý còn rất thấp”.
Do đó, sự kiện năm nay hy vọng sẽ chào đón hơn 15.000 khách tham quan, các chuyên gia đầu ngành, cùng nhiều hiệp hội và tổ chức đến tham quan và mở rộng hoạt động kết nối giao thương tại đây. Đồng thời, Triển lãm năm nay còn mang đến sự kết hợp mới mẻ cùng Waste & Environment Technology Vietnam 2018 - Triển lãm về công nghệ xử lý chất thải và môi trường, với kỳ vọng mang đến nhiều hơn những sản phẩm công nghệ và thiết bị ứng dụng trong ngành xử lý chất thải và nước thải như công nghệ khí hóa, các phương pháp xử lý sinh học - cơ học - nhiệt cơ, công nghệ tái chế và phục hồi hiệu quả,…
Tại triển lãm Hội thảo quốc tế VIETWATER 2018 cũng sẽ được tổ chức, với nhiều chia sẻ mang tính ứng dụng cao từ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế. Hội thảo quốc tế VIETWATER 2018 với chủ đề: “Ngành nước Việt Nam với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0” sẽ diễn ra vào sáng 8/11, với sự chủ trì của Hội cấp thoát nước Việt Nam và ủng hộ nhiệt tình của các Bộ ban ngành và nhiều đối tác trong và ngoài nước; Các chuyên gia hàng đầu ngành cấp thoát nước cùng sự chia sẻ của nhiều diễn giả lớn trong và ngoài nước khác. Hội thảo sẽ giúp các DN Việt Nam vận dụng các giải pháp quản lý nước thông minh từ các diễn giả quốc tế, vào việc điều hành DN của mình hiệu quả hơn, trong xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần