500 triệu có mua được nhà đẹp?

HÀ LÂM
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với 500 triệu sẽ khó để sở hữu được căn nhà khang trang giữa thành phố lớn. Nhưng nếu biết tận dụng những gói vay ưu đãi từ ngân hàng, ước mơ về một tổ ấm đẹp để yên tâm lập nghiệp, tạo dựng tương lai vững chắc là hoàn toàn có thể.

 Tổ ấm khang trang là ước mơ không của riêng ai.
Việt Nam đang ở thời kỳ “dân số vàng” với cơ cấu đạt 96,2 triệu người, trong đó đối tượng người trẻ dưới 35 tuổi chiếm khoảng 36%. Thu nhập bình quân đầu người ở Việt Nam xấp xỉ 2.600 USD/năm, riêng ở TP.HCM khoảng 6.400 USD/năm. Bên cạnh đó, trong 10 năm trở lại đây, tỷ lệ khách hàng dưới 35 tuổi tìm mua nhà ngày càng tăng, chiếm 23%. Điều này cho thấy, nhu cầu an cư của khách hàng trẻ ngày càng tăng và cấp thiết.

Anh Nguyễn Tấn Minh (Thái Bình) vừa thanh toán nốt đợt cuối cùng cho căn hộ chung cư 3 phòng ngủ mà vợ chồng anh chị sở hữu sau thời gian dài nỗ lực. Anh Minh cho biết: “Hai vợ chồng đều ở tỉnh lẻ lên Hà Nội lập nghiệp nên rất hiểu cái khó khăn khi ở nhà thuê. Cái gì không phải của mình thì đều có tâm lý tạm bợ, bất an và lo lắng. Chưa kể, khi phải chuyển nhà, vừa mất thời gian tìm chỗ thuê mới, vừa mệt mỏi vì dọn dẹp và tìm cách thích nghi với môi trường. Ngay cả việc học hành của con cái cũng chịu nhiều ảnh hưởng bởi chuyện nhà cửa. Thế nên, dù mới có 500 triệu tiền tiết kiệm, vợ chồng tôi cũng quyết định vay thêm ngân hàng để giải được bài toán khó này, cho cả gia đình yên tâm sinh sống”.

Đầu năm 2021, khi tâm sự với bạn bè về nguyện vọng mua nhà, anh Minh được giới thiệu gói “Vay không lo” của Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank). Gói vay có hạn mức lên tới 9.000 tỷ đồng, áp dụng cho mọi nhu cầu vay cá nhân từ mua nhà, mua ô tô, vay kinh doanh cho đến vay tiêu dùng. “Điểm nổi bật của gói vay này là chính sách cởi mở, sản phẩm và dịch vụ đa dạng, cơ chế vay vốn linh hoạt, quy trình phê duyệt và giải ngân nhanh chóng, thuận tiện. Đặc biệt, lãi suất chỉ từ 5%/năm, rất phù hợp với tình hình tài chính của hai vợ chồng. Ai cũng muốn dư dả thì mới mua nhà, tích lũy tài sản. Nhưng không biết phải chờ đến bao giờ mới được như thế” – anh Minh chia sẻ.

Theo anh Minh, nếu đã xác định lập nghiệp tại đâu thì nên có ngôi nhà của riêng mình ở đó để yên tâm sinh sống. So với hàng tháng bỏ ra từ 5-8 triệu để thuê nhà, trong 2 năm sẽ tiêu tốn ít nhất 120 triệu, chưa kể những bấp bênh khi chủ nhà thu lại chỗ ở thì việc vay mua nhà sẽ hợp lý hơn rất nhiều.
 Tận dụng ưu đãi từ các gói vay của ngân hàng giúp ước mơ sở hữu tổ ấm khang trang, phương tiện hiện đại sớm thành hiện thực.
Trong nhịp sống hối hả, đắt đỏ hiện nay, việc vay tiêu dùng, mua nhà để có cuộc sống ổn định, tốt đẹp hơn là việc hết sức phổ biến. Khách hàng không nên có tâm lý e ngại khi làm thủ tục, hồ sơ bởi ngân hàng có rất nhiều lựa chọn vay ưu đãi, phù hợp với nhu cầu và lộ trình trả nợ của người vay, đồng thời cán bộ ngân hàng cũng hỗ trợ tối đa về quy trình, giấy tờ giúp khách hàng có thể đăng ký vay rất đơn giản. Với gói “Vay không lo” của PVcomBank, chỉ cần có tiềm lực tài chính và tài sản đảm bảo, khách hàng có thể được hỗ trợ vay lên tới 80% giá trị căn hộ. Bên cạnh đó, PVcomBank hiện đang liên kết cùng hàng trăm dự án BĐS của chủ đầu tư lớn, đa dạng ở các phân khúc từ chung cư, biệt thự, liền kề cho đến nhà ở xã hội với nhiều chính sách hấp dẫn, nổi bật là hỗ trợ ân hạn gốc và 0% lãi suất đến 24 tháng.

Thay vì tích cóp nhiều năm đợi đủ tiền mua nhà, việc đi vay để sớm ổn định cuộc sống còn giúp khách hàng xây dựng kế hoạch tài chính cá nhân tốt hơn, cân đối chi tiêu và có thêm động lực phấn đấu trong sự nghiệp.

Sở hữu nhà, xe là những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống. Hãy là người tiêu dùng thông minh, nắm bắt tốt các cơ hội, tận dụng tối đa hỗ trợ từ bên ngoài để tận hưởng cuộc sống nhiều hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần