Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

56 giáo viên Hà Nội hoàn thành xuất sắc khóa bồi dưỡng tại Úc

Kinhtedothi – Trong 14 ngày tham gia khóa học, 56 giáo viên Hà Nội được tiếp cận với các phương pháp dạy học hiện đại, ứng dụng CNTT hiệu quả trong dạy và học; đồng thời được tiếp cận với các kỹ năng dạy học gắn liền với thực tiễn và kỹ năng thực hành nghiên cứu.

Ngày 21/12, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị tổng kết khóa học “Bồi dưỡng, nâng cao phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin cho giáo viên đạt điểm IELTS từ cao xuống thấp” tại Úc năm 2023. Khóa học diễn ra từ ngày 4 – 18/12 tại Trường Đại học Macquarie, Úc.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương:
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương: Mong các thầy cô sẽ mang những kiến thức đã học được để tiếp lửa, chia sẻ với bạn bè, đồng nghiệp 

Đây là năm thứ 2 Sở GD&ĐT được UBND TP Hà Nội tin tưởng, giao chủ trì khóa học tại Úc. Năm nay, số lượng học viên tham gia khóa học gồm 56 giáo viên là viên chức đang công tác tại các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn TP có điểm IELTS từ cao xuống thấp.

Trong thời gian bồi dưỡng tại Úc, các học viên đã cùng tham gia 4 học phần chính. Học phần lý thuyết được thực hiện tại Trường Đại học Macquarie; học phần dự giờ được thực hiện tại Trường Trung học Capramatta và Kogarah; học phần thực hành nhóm và thao giảng được thực hiện tại Thư viện và Khu vực tự học tại khuôn viên nhà trường; học phần học tập thực tế được thực hiện tại các địa điểm văn hóa, lịch sử như Nhà hát Sydney, Thư viện Bang New South Wales, Bảo tàng Khoa học kỹ thuật Power House, Khu chế tác STEM…

Tại học phần lý thuyết, các học viên có cơ hội tiếp cận với lý thuyết tiên tiến trong giảng dạy 4 kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết). Trong học phần dự giờ, học viên tham dự các tiết học bổ ích, được tiếp cận với cách thức giảng dạy gần gũi.

Ở học phần thực hành nhóm, học viên đóng vai trò là giáo viên áp dụng lý thuyết được giảng dạy tại Trường Đại học Macquarie và những kỹ thuật, phương pháp dạy học để xây dựng giáo án. Còn ở học tập thực tế, học viên được mở mang kiến thức và hiểu biết về sự khác biệt giữa hai nền văn hóa khi tìm hiểu những địa danh mang đậm tính văn hóa và lịch sử của nước Úc.

Khóa học đã thực hiện đúng lộ trình, kế hoạch, chương trình đề ra. Kết thúc khoá học, 100% học viên viết bài thu hoạch và được nhận chứng chỉ tốt nghiệp được ký bởi lãnh đạo Trường Đại học Macquarie.

Tất cả các học viên đều cho phản hồi tích cực, nhận thấy rõ hiệu quả mà khóa học đem lại. Đó là được tiếp cận với các phương pháp dạy học hiện đại, phương pháp ứng dụng CNTT hiệu quả trong dạy và học; được tiếp cận với các kỹ năng dạy học gắn liền với thực tiễn; có kỹ năng thực hành nghiên cứu; hội nhập môi trường học tập quốc tế; dự giờ dạy của các giảng viên bản ngữ có trình độ cao… Đây là cơ sở để các thầy cô thay đổi tư duy giáo dục, có định hướng mới cho bản thân trong việc phát triển chuyên môn, nâng cao phương pháp giảng dạy và ứng dụng CNTT.

Nêu cảm nhận về khóa học, cô Bùi Ánh Dương, giáo viên tiếng Anh, Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam hạnh phúc cho hay, với cô và các học viên, đây thực sự là cơ hội “có một không hai” khi đã dành trọn vẹn hơn 10 ngày chuyên tâm học tập, thu nhận bài học chuyên môn sâu sắc, trải nghiệm hữu ích để nâng cao chuyên môn và có được cho mình tinh thần “Học tập suốt đời”, “Tận tâm trong những việc đã làm, đã thấy”.

Chúc mừng 56 học viên hoàn thành xuất sắc khóa học, Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương hy vọng, các thầy cô sẽ mang những kiến thức đã học được để tiếp lửa, chia sẻ với bạn bè, đồng nghiệp; đồng thời mong đối tượng thụ hưởng sau cùng của khóa học sẽ là các em học sinh, để trình độ tiếng Anh, CNTT của học sinh ngày một nâng cao, góp phần nâng hạng điểm tiếng Anh của học sinh Hà Nội trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ