6 học sinh Hà Nội thi Olympic các môn khoa học trẻ quốc tế đều giành giải

Khang Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại Bali (Indonesia), 6 học sinh Hà Nội đại diện cho Việt Nam tại kỳ thi Olympic các môn khoa học quốc tế lần thứ 13 (IJSO) đều giành được giải.

Như vậy, đoàn Việt Nam đã đạt được mục tiêu của đoàn trước khi lên đường, tất cả 6 học sinh tham gia thi đều có giải, gồm 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 2 huy chương đồng.
 
Đoàn Việt Nam do ông Lê Ngọc Quang, Phó ​giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội làm trưởng đoàn với 6 học sinh, trong đó 5 học sinh trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam và 1 học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, tham gia thi các môn Hóa, Lý và Sinh học.
Huy chương vàng thuộc về các học sinh: Nguyễn Ngọc Đức và Phan Minh Đức, các học sinh Nguyễn Nga Nhi và Phạm Quốc Khánh giành được huy chương bạc. Cả 4 em đều là học sinh trường THPT chuyên Hà Nội​-Amsterdam.
Hai huy chương đồng thuộc về học sinh Phan Hà Linh, trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam và Đặng Nguyễn Tiến Đạt, học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Huệ.
Từ 3-10/12, kỳ thi IJSO lần thứ 13 năm nay có sự tham dự của 48 nước và vùng lãnh thổ, trong đó có 49 đoàn thi đấu với 276 học sinh. Riêng nước chủ nhà Indonesia có 2 đoàn tham gia.

Giải thưởng năm nay được ban tổ chức cơ cấu gồm 167/276 giải, trong đó có 28 huy chương vàng, 59 huy chương bạc, 80 huy chương đồng cho những thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi. 1 huy chương vàng và 2 huy chương bạc cho đội làm thí nghiệm thực hành xuất sắc nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần