64 gian hàng thiết yếu tham gia Chợ Tết Công đoàn năm 2023

Vân Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Chợ Tết Công đoàn năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 9/1/2023 tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô. Dự kiến sẽ có 64 gian hàng thiết yếu tham gia, phục vụ 5.000 đoàn viên, người lao động tới mua sắm với mức giá ưu đãi từ 10%-50%.

Gian hàng 0 đồng của LĐLĐ TP Hà Nội trong dịp Tết Nhâm Dần 2022
Gian hàng 0 đồng của LĐLĐ TP Hà Nội trong dịp Tết Nhâm Dần 2022

Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị triển khai các nội dung tổ chức Chợ Tết Công đoàn năm 2023 do LĐLĐ TP Hà Nội tổ chức chức chiều 15/12. Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Lê Đình Hùng chủ trì Hội nghị.

Theo thông báo từ LĐLĐ TP, Chợ Tết Công đoàn năm 2023 sẽ mở cửa trong 2 ngày (từ 8g ngày 9/1/2023 đến 18g ngày 10/1/2023) tại Sảnh trước Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô để phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa thiết yếu của công nhân lao động và Nhân dân Thủ đô.

Tham gia Chợ Tết Công đoàn có 64 gian hàng thiết yếu, trong đó có 18 gian hàng của các doanh nghiệp ký thỏa thuận hợp tác với Tổng LĐLĐ Việt Nam; 44 gian hàng của 34 doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội và 2 Gian hàng 0 đồng của LĐLĐ TP Hà Nội.

Tại 2 Gian hàng 0 đồng này sẽ có 5.000 suất quà tặng cho 5.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động tiêu biểu trong các phong trào thi đua.

Mặt hàng chủ yếu tại các gian hàng là những sản phẩm thiết yếu, được các doanh nghiệp lựa chọn nhằm phục vụ tốt nhu cầu mua sắm dịp cuối năm của công nhân lao động như: Hàng dệt may, thực phẩm, đồ gia dụng, đồ thực phẩm khô và một số đặc sản của Hà Nội và các vùng, miền…

Đặc biệt, tại Phiên Chợ Tết sẽ phát 5.000 phiếu (vocher) mua hàng miễn phí, trong đó có 1.000 phiếu có giá trị 500.000 đồng; 4.000 phiếu có giá trị 300.000 đồng để thuận tiện cho công nhân lao động khó khăn được mua sắm hàng hóa.

Xen kẽ chương trình bán hàng sẽ là các tiết mục giao lưu văn hóa nghệ thuật, bốc thăm trúng thưởng, trò chơi dân gian để tạo không khí vui tươi, sôi nổi.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Lê Đình Hùng đề nghị Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô chuẩn bị tốt nhất về địa điểm, cơ sở vật chất, nguồn điện, nước, vệ sinh, lực lượng an ninh trật tự phục vụ các gian hàng trong 2 ngày diễn ra hội chợ.

Đề nghị các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở quan tâm, tạo điều kiện cho các công đoàn cơ sở có doanh nghiệp tham gia hội chợ tích cực đôn đốc, nhắc nhở và hỗ trợ khi cần thiết.

Đồng thời, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP cũng đề nghị các doanh nghiệp nghiêm túc khi tham gia bán hàng, thực hiện đúng các nội quy của Chợ Tết; cam kết hàng hóa chất lượng, đảm bảo, có nguồn gốc rõ ràng và niêm yết công khai mức giá hỗ trợ. Đây cũng chính là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp được quảng bá hình ảnh và sản phẩm đến người tiêu dùng.