70% DN không muốn tham gia hiệp hội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo kết quả khảo sát mới đây của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), có tới 70% số DN được hỏi không muốn tham gia hiệp hội.

Trong số 78 hiệp hội DN được hỏi trong cuộc khảo sát này của VCCI, 10 hiệp hội đối mặt với tình trạng suy giảm mạnh số hội viên do không cung cấp được những dịch vụ mà hội viên mong muốn. 1/4 trong số hiệp hội ngành hàng cấp quốc gia và hơn 1/3 hiệp hội ngành hàng cấp tỉnh không thực hiện được đầy đủ chức năng cơ bản của một hiệp hội.      
Anh Vinh
Giám sát hàng hóa xuất nhập khẩu bằng công nghệ GPS

Tổng cục Hải quan mới đây đã triển khai thí điểm ứng dụng công nghệ định vị GPS trong quản lý, giám sát hàng hóa chuyển cửa khẩu, tạm nhập - tái xuất, quá cảnh vận chuyển bằng container. Đây là biện pháp nhằm nâng cao khả năng phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại.

Trước mắt, việc triển khai ứng dụng sẽ được thí điểm theo tuyến Hải Phòng - Quảng Ninh. Sau đó sẽ được triển khai nâng cấp, mở rộng áp dụng rộng rãi tại nhiều đơn vị hải quan khác.
Trâm Anh
Đề xuất xóa nợ cho DN khó khăn

Bộ Tài chính mới đây đã trình Chính phủ một số giải pháp về thuế nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh sự phát triển của DN. Đặc biệt, Bộ này đưa ra đề xuất, các khoản nợ thuế và lãi phát sinh trước 1/1/2014 của DN khó khăn về tài chính sẽ được xem xét xóa nợ. Trong dự thảo tờ trình, Bộ Tài chính khẳng định, trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, nhiều DN nộp thuế đã rất nỗ lực để nộp tiền thuế phát sinh, khó có khả năng nộp tiền nợ thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt chậm nộp, nhất là trong trường hợp DN gặp khó khăn bất khả kháng.
Thanh Hằng
Xử lý hơn 837 vụ  kinh doanh hàng lậu

Theo báo cáo của Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, từ đầu năm đến nay, lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra và xử lý 837 vụ kinh doanh, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu. Qua đó, phạt hành chính 5,1 tỷ đồng; tịch thu hàng hóa trị giá 27,4 tỷ đồng. Trong lĩnh vực kiểm tra, kiểm soát hàng giả, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại các tuyến phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Đường, Đồng Xuân, Hàng Bông, Hàng Gai…,  các lực lượng chức năng đã kiểm tra, xử lý 632 vụ, phạt tiền 4 tỷ đồng, trị giá hàng tịch thu lên tới 2,79 tỷ đồng.
Vinh Anh
Tạm dừng dùng 3 loại thuốc gây phản ứng

Cục Quản lý Dược đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, TP, các BV và Viện trong cả nước thông báo tạm ngừng sử dụng trên toàn quốc 3 loại thuốc gồm: Koftazide (ceftazidime 1g); Klocedim (ceftazidim 1g) và Samtoxim (cefotaxim 1g); đồng thời yêu cầu công ty nhập khẩu phối hợp với các cơ sở phân phối và sử dụng thuốc có liên quan thực hiện thông báo tạm ngưng sử dụng; báo cáo tình hình nhập khẩu và cung cấp đầy đủ thông tin về phản ứng có hại của 3 loại thuốc trên tại Việt Nam và trên thế giới từ ngày 1/1/2011 đến nay.
Trà Long

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần