70 y bác sĩ Quảng Ninh lên đường tiếp sức TP Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/7, tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ xuất quân đợt III, tiễn 70 cán bộ, y bác sĩ lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19.

Trước khi lên đường các y bác sĩ đều được tiêm chủng caccine phòng Covid-19, xét nghiệm SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính.
Bà Nguyễn Thị Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tặng hoa cho cán bộ, y bác sĩ lên đường chi viện cho TP Hồ Chí Minh
Chi viện cho tâm dịch TP Hồ Chí Minh với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đoàn y bác sĩ, kỹ thuật viên tỉnh Quảng Ninh tiếp tục khẳng định tình đoàn kết, chung sức, chung lòng, cống hiến hết mình quyết tâm cùng cả nước chống dịch.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ghi nhận, biểu dương tinh thần tình nguyện, xung kích của các y bác sĩ chi viện cho TP Hồ Chí Minh lần này. Bà Nguyễn Thị Hạnh cho rằng trong 3 đợt xuất quân chi viện của tỉnh Quảng Ninh để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, mỗi công việc, mỗi địa điểm làm việc đều rất vất vả, gian khổ, có mệt mỏi nhưng cũng đầy vinh quang và tự hào khi các y, bác sĩ Quảng Ninh đã khẳng định được chuyên môn, vai trò, uy tín, góp phần khoanh vùng, không để dịch bệnh lây lan rộng trên cả nước. Đây cũng là lần các y, bác sĩ Quảng Ninh phải di chuyển xa nhất, dự báo môi trường lao động, làm việc sẽ rất vất vả.
 Đoàn cán bộ, y bác sĩ đã lên đường hỗ trợ chống dịch cho TP Hồ Chí Minh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các y, bác sĩ tiếp tục phát huy, lan tỏa tinh thần “Lương y như từ mẫu”, truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm” của Quảng Ninh; giữ gìn sức khỏe, khắc phục mọi khó khăn, chia sẻ các kinh nghiệm tỉnh ta đã làm tốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao nhưng phải đảm bảo an toàn, nhanh chóng cùng lực lượng y tế toàn quốc hỗ trợ TP Hồ Chí Minh điều trị cho người bệnh, kiểm soát dịch bệnh, ngăn chặn sự lây lan của mầm bệnh trong cộng đồng; hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ và sớm trở về Quảng Ninh.
Đồng thời Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị, ngành y tế chủ động tham mưu tỉnh khen thưởng, có các chế độ chính sách tốt nhất cho các y, bác sĩ trong 3 đợt công tác. Sớm trình UBND tỉnh hỗ trợ cho các bệnh viện, trung tâm y tế đang gặp khó khăn do dịch bệnh các chi phí thường xuyên, chi phí phòng chống dịch, để tiếp tục xây dựng lực lượng y tế của tỉnh một cách tốt nhất để chống dịch hiệu quả cao nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần