Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

5.500 tỷ đồng làm đường nối Đại lộ Thăng Long với cao tốc Hòa Lạc–Hòa Bình

Kinhtedothi - Sẽ có một tuyến đường nối liền Đại lộ Thăng Long với cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình được đầu tư xây dựng với tổng vốn đầu tư khoảng 5.500 tỷ đồng.
Sắp có tuyến đường nối liền Đại lộ Thăng Long và cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình trị giá 5.500 tỷ đồng. 

Ngày 17/5, tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, cơ quan này vừa  chấp thuận chủ trương làm đường nối đại lộ Thăng Long với cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình với kinh phí 5.500 tỷ đồng.

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã đề xuất xây dựng đoạn đường dài 6,7 km nối đại lộ Thăng Long với cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình với kinh phí 5.500 tỷ đồng, giúp thông suốt tuyến cao tốc từ đại lộ Thăng Long đi Hòa Bình theo quy hoạch mạng lưới đường bộ cao tốc.

Theo đó, đường nối Đại lộ Thăng Long và cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình có chiều dài 6,7 km, điểm đầu là nút giao cao tốc đại lộ Thăng Long với quốc lộ 21, điểm cuối tại Km6+700 cao tốc Hà Nội - Hòa Bình. Hiện nay, đoạn tuyến nối từ đại lộ Thăng Long đến cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình là đường bê tông nhựa rộng 12 m, mặt đường đã xuống cấp.

Tổng mức đầu tư của dự án là 5.500 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách Trung ương dự kiến bố trí 2.000 tỷ đồng, TP Hà Nội đảm bảo phần còn lại. Dự án dự kiến thực hiện từ nay đến 2026.

Dự án đường nối Đại lộ Thăng Long và cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình gồm cao tốc đô thị 6 làn xe, đường song hành hai bên với hai làn xe cơ giới mỗi bên, quy mô tương đương đại lộ Thăng Long. Tuyến đường sẽ được xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, chiếu sáng, tổ chức giao thông.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ