Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

5.500 tỷ đồng làm đường nối Đại lộ Thăng Long với cao tốc Hòa Lạc–Hòa Bình

Kinhtedothi - Sẽ có một tuyến đường nối liền Đại lộ Thăng Long với cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình được đầu tư xây dựng với tổng vốn đầu tư khoảng 5.500 tỷ đồng.
Sắp có tuyến đường nối liền Đại lộ Thăng Long và cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình trị giá 5.500 tỷ đồng. 

Ngày 17/5, tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, cơ quan này vừa  chấp thuận chủ trương làm đường nối đại lộ Thăng Long với cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình với kinh phí 5.500 tỷ đồng.

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã đề xuất xây dựng đoạn đường dài 6,7 km nối đại lộ Thăng Long với cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình với kinh phí 5.500 tỷ đồng, giúp thông suốt tuyến cao tốc từ đại lộ Thăng Long đi Hòa Bình theo quy hoạch mạng lưới đường bộ cao tốc.

Theo đó, đường nối Đại lộ Thăng Long và cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình có chiều dài 6,7 km, điểm đầu là nút giao cao tốc đại lộ Thăng Long với quốc lộ 21, điểm cuối tại Km6+700 cao tốc Hà Nội - Hòa Bình. Hiện nay, đoạn tuyến nối từ đại lộ Thăng Long đến cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình là đường bê tông nhựa rộng 12 m, mặt đường đã xuống cấp.

Tổng mức đầu tư của dự án là 5.500 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách Trung ương dự kiến bố trí 2.000 tỷ đồng, TP Hà Nội đảm bảo phần còn lại. Dự án dự kiến thực hiện từ nay đến 2026.

Dự án đường nối Đại lộ Thăng Long và cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình gồm cao tốc đô thị 6 làn xe, đường song hành hai bên với hai làn xe cơ giới mỗi bên, quy mô tương đương đại lộ Thăng Long. Tuyến đường sẽ được xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, chiếu sáng, tổ chức giao thông.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ