Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

8/8 học sinh Việt Nam đoạt giải tại Olympic Vật lý Châu Á- Thái Bình Dương

Kinhtedothi – Tại Lễ bế mạc Kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á - Thái Bình Dương (AphO) năm 2022 diễn ra chiều 315, 8/8 thành viên cả đội tuyển Việt Nam đã được vinh danh với 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng và 5 Bằng khen.

Kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á - Thái Bình Dương năm 2022 do Ấn Độ đăng cai tổ chức từ ngày 23/5 đến ngày 31/5 bằng hình thức trực tuyến. Tham dự APhO năm nay có 28 đoàn từ các nước và vùng lãnh thổ với 218 thí sinh. Đoàn Việt Nam đứng thứ 8 sau Trung Quốc, Nga, Úc, Đài Loan, Kazakhstan, Ấn Độ, Thái Lan với kết quả đoạt giải 100%.

Các thành viên đội tuyển Việt Nam tại kỳ thi Olympic Vật lí Châu Á - Thái Bình Dương (AphO) năm 2022
Các thành viên đội tuyển Việt Nam tại kỳ thi Olympic Vật lí Châu Á - Thái Bình Dương (AphO) năm 2022

Cụ thể, em Lê Minh Hoàng, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội đoạt Huy chương Bạc.

Hai em Võ Hoàng Hải, học sinh lớp 10 và Vũ Ngô Hoàng Dương, học sinh lớp 11, trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội đoạt Huy chương Đồng.

Các em Phùng Công Hiếu, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc; Nguyễn Đăng Phúc, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh; Võ Trương Thiên Kỳ, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, tỉnh Phú Yên; Nguyễn Tuấn Minh, học sinh lớp 11 và Cao Văn Đông, học sinh lớp 12 trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội đoạt Bằng khen.

Kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á - Thái Bình Dương 2022 được được thực hiện giống như thi trực tiếp, gồm cả bài thi lí thuyết và thực hành, mỗi bài thi trong 300 phút. Đặc biệt, bài thi thực hành xây dựng dưới dạng thí nghiệm mô phỏng thí nghiệm với những tham số được lấy từ thí nghiệm thực. Phần mềm mô phỏng được lập trình công phu, giao diện thân thiện.

Kết quả của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại APhO 2022 tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông, hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi của Bộ GD&ĐT trong điều kiện dịch bệnh Covid-19.

 

Ấn tượng với bức thư đoạt giải Nhất UPU 51 của nam sinh Hà Nội

Ấn tượng với bức thư đoạt giải Nhất UPU 51 của nam sinh Hà Nội

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ