8 sản phẩm công nghệ dự kiến gây bão trong năm 2016

Chia sẻ Zalo

Làng công nghệ thế giới năm 2016 sẽ được chứng kiến nhiều sản phẩm mới vô cùng độc đáo.

Năm 2015 chúng ta được chứng kiến sự ra mắt của các sản phẩm bom tấn như iPhone 6s, Apple Watch, iPad Pro, Surface Book hay Windows 10. Tuy nhiên chưa có một sản phẩm công nghệ nào thực sự mang tính đột phá, chưa có một dấu ấn nào đủ mạnh để sau này người ta phải nhắc đến thế giới công nghệ năm 2015. Tuy nhiên, trong năm 2016 chúng ta sẽ được chứng kiến những sản phẩm có khả năng gây bão làng công nghệ thế giới.

Oculus Rift của Facebook sẽ là cuộc cách mạng thực tế ảo
8 sản phẩm công nghệ dự kiến gây bão trong năm 2016 - Ảnh 1
Đối với game thủ và đặc biệt là những người yêu thích khoa học viễn tưởng, Q1 năm 2015 sẽ là khoảng thời gian quan trọng khi Facebook ra mắt chiếc kính thực tế ảo Oculus Rift. Đây là sản phẩm thương mại có thể khiến tất cả mọi người trên thế giới có thể tiếp cận với công nghệ thực tế ảo. Chiếc kính phải được kết nối với một chiếc PC và sẽ mang lại những trải nghiệm thực tế ảo hoàn toàn khác biệt với những chiếc kính Google Cardboard và ứng dụng thực tế ảo trên di động.

Chiếc smartphone “xếp hình” Project Ara của Google
8 sản phẩm công nghệ dự kiến gây bão trong năm 2016 - Ảnh 2
Những chiếc PC cho phép bạn nâng cấp phần cứng bằng cách thay đổi từng linh kiện bên trong, còn đối với smartphone thì bạn không có cách nào để làm điều đó và phải mua một chiếc smartphone mới. Tuy nhiên Project Ara của Google sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên cho bạn thay đổi các module như chip xử lý, bộ cảm biến camera hay dung lượng lưu trữ để tự nâng cấp cấu hình của chiếc smartphone này.

Robot giao hàng của Starship Technologies thực tiễn hơn là máy bay không người lái của Amazon
8 sản phẩm công nghệ dự kiến gây bão trong năm 2016 - Ảnh 3
Amazon đã giới thiệu nguyên mẫu chiếc drone giao hàng của mình, tuy nhiên sẽ phải mất nhiều năm nữa thì ý tưởng này mới trở thành hiện thực. Trong khi đó, Starship Technologies lại sử dụng những con robot đi trên mặt đất để thực hiện việc giao hàng đến tận nhà cho khách hàng và nó thực tiễn hơn rất nhiều. Những con robot này sử dụng cảm biến, bản đồ số và GPS để tự đi đến nơi cần giao hàng trong bán kính 5km.

HoloLens của Microsoft sẽ biến những bộ phim viễn tưởng thành hiện thực
8 sản phẩm công nghệ dự kiến gây bão trong năm 2016 - Ảnh 4
Nếu bạn đã từng xem cách Tony Stark điều khiển những chiếc máy tính của mình trong bộ phim Iron Man, thì đó có thể sẽ là cách chúng ta làm việc trong tương lai với chiếc kính HoloLens. Chiếc kính đã được Microsoft giới thiệu với một nguyên mẫu trong năm 2015, nhưng đến năm 2016 nó mới chính thức được bán ra. Và lúc đó chúng ta sẽ biết được chiếc kính đặc biệt này có thể làm được những gì.

Camera hành trình drone của GoPro
8 sản phẩm công nghệ dự kiến gây bão trong năm 2016 - Ảnh 5
Việc gắn camera trên những chiếc drone để chụp hình và quay phim từ trên cao không còn là điều quá mới lạ. Tuy nhiên một chiếc camera hành trình có thể bay và điều khiển từ xa do GoPro sản xuất sẽ là một thiết bị đặc biệt. Nổi tiếng là kẻ đi đầu của dòng sản phẩm camera hành trình, GoPro chắc chắn sẽ tạo ra được một sản phẩm chất lượng. Théo các thông tin trước đây thì chiếc camera hành trình drone này sẽ có thể quay video 4K với bộ chống rung quang học và nhiều tính năng đặc biệt khác.

Microsoft Surface Hub, một chiếc máy tính với màn hình cảm ứng khổng lồ
8 sản phẩm công nghệ dự kiến gây bão trong năm 2016 - Ảnh 6
Microsoft đã ra mắt chiếc laptop lai Surface Book và nhận được nhiều sự quan tâm cũng như đánh giá tốt. Các sản phẩm phần cứng của Microsoft vẫn đang hướng đến đối tượng doanh nghiệp và tác vụ công việc. Và trong năm 2016, Microsoft sẽ tiếp tục ra mắt một sản phẩm độc đáo khác mà có thể chúng ta chưa bao giờ được thấy. Đó là một chiếc máy tính có màn hình cảm ứng khổng lồ với hai kích thước 55 và 84 inch. Chiếc máy tính đặc biệt này sẽ được dùng cho những buổi họp hoặc thuyết trình và hỗ trợ công việc thiết kế một cách tốt nhất. Giá bán của nó lên đến 22.000 USD.

Google Glass phiên bản 2.0, sẽ thành công hơn phiên bản 1
8 sản phẩm công nghệ dự kiến gây bão trong năm 2016 - Ảnh 7
Google đã xác nhận sẽ đem chiếc kính thông minh của mình quay trở lại vào năm 2016, với thiết kế thay đổi và nhiều tính năng hữu dụng hơn. Google Glass mặc dù không thành công, nhưng nó vẫn được đánh giá là một trong những sản phẩm công nghệ có ý tưởng độc đáo. Và nếu như Google có thể hoàn thiện sản phẩm này với nhiều tính năng hơn, chắc chắn Google Glass có thể trở thành một xu hướng mới giống như smartwatch.

iPhone 7, tiếp theo sẽ là gì?

iPhone vẫn luôn là một sản phẩm bom tấn của năm mỗi khi chiếc điện thoại này ra mắt. Năm 2015 cũng không ngoại lệ, thậm chí hai chiếc iPhone 6s và 6s Plus còn đem lại những thành công vượt sức tưởng tượng cho Apple. Tuy nhiên, theo đúng chu kỳ thì sau khi ra mắt phiên bản “s” sẽ là chiếc iPhone hoàn toàn mới về thiết kế, giống như iPhone 4, 5 và 6.
8 sản phẩm công nghệ dự kiến gây bão trong năm 2016 - Ảnh 8
Tuy nhiên điều mà tất cả mọi người mong đợi, đó là Apple sẽ làm gì để thay đổi thiết kế của chiếc iPhone sau khi đã kéo dài rồi phóng to kích thước của những phiên bản trước đây. iPhone 7 sẽ phải có một thiết kế hoàn toàn khác, trong khi smartphone hiện nay đều có vẻ ngoài gần giống nhau. Đây sẽ là thách thức không nhỏ đối với Apple, nhưng đồng thời cũng là sự bất ngờ mà những người hâm mộ đang chờ đợi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần