Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

8 tháng qua, các chuyến bay chậm, hủy của hàng không Việt Nam ở mức cao

Kinhtedothi - Theo thống kê, 8 tháng đầu năm 2024, số chuyến bay chậm, hủy của của các hãng hàng không Việt Nam ở mức cao, trung bình 26%. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu là do máy bay về muộn.

Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 8/2024, các hãng bay Việt Nam đã khai thác 22.031 chuyến, tỷ lệ cất cánh đúng giờ đạt 75,7%; các chuyến bay bị chậm có 5.345 chuyến, chiếm tỷ lệ 24,3%.

Tính chung đến hết tháng 8/2024, sản lượng vận chuyển hành khách của các hãng hàng không Việt Nam đạt 5 triệu lượt, giảm 3,8% so với tháng 7/2024. Trong đó, khách quốc tế đạt 1,5 triệu lượt, tăng 2,3% so với tháng 7/2024; khách nội địa đạt 3,4 triệu lượt, giảm 6,3% so với tháng 7/2024.

Còn trong 8 tháng của năm 2024, các hãng hàng không gồm Vietnam Airlines Group (Vietnam Airlines, Vasco, Pacific Airlines), Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines đã khai thác tổng số 176.307 chuyến bay.

Trong số này, Vietnam Airlines dẫn đầu với 76.008 chuyến bay và tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ chiếm 83%. Xếp ngay sau đó, hãng hàng không Vietjet Air đã khai thác với tổng số 75.478 chuyến bay. Bamboo Airways khai thác 9.908 chuyến với tỷ lệ đúng giờ 82,6%.

Tuy nhiên, tính bình quân chung tỷ lệ cất cánh đúng giờ của các hãng hàng không chỉ đạt 74%. Đặc biệt, trong 8 tháng của năm 2024, số chuyến bay chậm, hủy của của các hãng hàng không Việt Nam ở mức cao, trung bình là 26% (tương đương 45.889/176.307 chuyến bay). Trong đó, máy bay về muộn là nguyên nhân chính với tỷ lệ 15,6% và hãng hàng không chiếm tỷ lệ 7,6%.

Cảng hàng không Pleiku có cấp sân bay 4C và sân bay quân sự cấp II

Cảng hàng không Pleiku có cấp sân bay 4C và sân bay quân sự cấp II

Đường sắt, hàng không chủ động nâng cao năng lực ứng phó thiên tai

Đường sắt, hàng không chủ động nâng cao năng lực ứng phó thiên tai

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

13 Jun, 04:34 AM

Kinhtedothi - Phát triển một nền công nghiệp quốc gia luôn là khát vọng chính đáng của mọi đất nước đang phát triển; tuy nhiên, trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng hiện nay, việc định hình chiến lược công nghiệp hóa cần có sự đổi mới căn bản. Đặc biệt, mục tiêu phát triển đường sắt cao tốc và đường sắt đô thị (ĐSĐT) trong tương lai là minh chứng cho việc nội địa hóa cần phải đi đôi với tính hiệu quả kinh tế, và khả năng cạnh tranh quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ