Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

8 tháng qua, các chuyến bay chậm, hủy của hàng không Việt Nam ở mức cao

Huyền Sâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thống kê, 8 tháng đầu năm 2024, số chuyến bay chậm, hủy của của các hãng hàng không Việt Nam ở mức cao, trung bình 26%. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu là do máy bay về muộn.

Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 8/2024, các hãng bay Việt Nam đã khai thác 22.031 chuyến, tỷ lệ cất cánh đúng giờ đạt 75,7%; các chuyến bay bị chậm có 5.345 chuyến, chiếm tỷ lệ 24,3%.

Tính chung đến hết tháng 8/2024, sản lượng vận chuyển hành khách của các hãng hàng không Việt Nam đạt 5 triệu lượt, giảm 3,8% so với tháng 7/2024. Trong đó, khách quốc tế đạt 1,5 triệu lượt, tăng 2,3% so với tháng 7/2024; khách nội địa đạt 3,4 triệu lượt, giảm 6,3% so với tháng 7/2024.

8 tháng qua, các chuyến bay chậm, hủy của hàng không Việt Nam ở mức cao - Ảnh 1

Còn trong 8 tháng của năm 2024, các hãng hàng không gồm Vietnam Airlines Group (Vietnam Airlines, Vasco, Pacific Airlines), Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines đã khai thác tổng số 176.307 chuyến bay.

Trong số này, Vietnam Airlines dẫn đầu với 76.008 chuyến bay và tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ chiếm 83%. Xếp ngay sau đó, hãng hàng không Vietjet Air đã khai thác với tổng số 75.478 chuyến bay. Bamboo Airways khai thác 9.908 chuyến với tỷ lệ đúng giờ 82,6%.

Tuy nhiên, tính bình quân chung tỷ lệ cất cánh đúng giờ của các hãng hàng không chỉ đạt 74%. Đặc biệt, trong 8 tháng của năm 2024, số chuyến bay chậm, hủy của của các hãng hàng không Việt Nam ở mức cao, trung bình là 26% (tương đương 45.889/176.307 chuyến bay). Trong đó, máy bay về muộn là nguyên nhân chính với tỷ lệ 15,6% và hãng hàng không chiếm tỷ lệ 7,6%.