Kinhtedothi - Theo phê duyệt, thời kỳ 2021-2030, Cảng hàng không Pleiku có cấp sân bay 4C và sân bay quân sự cấp II. Công suất khoảng 4,0 triệu hành khách/năm và 4.500 tấn hàng hóa/năm. Đến năm 2050, công suất đạt khoảng 5,0 triệu hành khách/năm và 12.000 tấn hàng hóa/năm.
Bộ GTVT vừa ban hành Quyết định Phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Pleiku thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo nội dung Quy hoạch, thời kỳ 2021-2030, Cảng hàng không Pleiku có cấp sân bay 4C (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp II. Công suất khoảng 4,0 triệu hành khách/năm và 4.500 tấn hàng hóa/năm. Loại tàu bay khai thác là code C như A320/A321 và tương đương.
Tầm nhìn đến năm 2050, cấp sân bay 4C và sân bay quân sự cấp II. Công suất khoảng 5,0 triệu hành khách/năm và 12.000 tấn hàng hóa/năm. Loại tàu bay khai thác là code C như A320/A321 và tương đương.
Ảnh minh họa.
Về hệ thống đường cất hạ cánh, thời kỳ 2021-2030 sẽ kéo dài đường cất hạ cánh hiện hữu về phía Đông (đầu 27) thêm khoảng 600 m lên thành 3.000 m x 45 m, kích thước lề vật liệu theo quy định. Tầm nhìn đến năm 2050 giữ nguyên cấu hình đường cất hạ cánh đã được quy hoạch thời kỳ 2021-2030.
Đối với sân đỗ tàu bay, thời kỳ 2021-2030, Quy hoạch sân đỗ tàu bay phía Bắc đường cất hạ cánh, đồng bộ với khu hàng không dân dụng mới đáp ứng khoảng 14 vị trí đỗ.
Tầm nhìn đến năm 2050, Quy hoạch mở rộng đáp ứng khoảng 18 vị trí đỗ, có dự trữ để mở rộng khi có nhu cầu.
Kinhtedothi – Nhờ chủ động triển khai ứng phó và khẩn trương khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra, từ đêm ngày 7/9, hàng không đã mở cửa khai thác trở lại các chuyến bay. Sáng sớm ngày 8/9, ngành đường sắt thông tàu tuyến Bắc Nam, đáp ứng nhu cầu đi lại của Nhân dân.
Kinhtedothi - Dịp lễ Quốc khánh 2/9 ( từ ngày 31/8 - 3/9) Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh dự kiến có khoảng 196 chuyến bay nội địa và 254 chuyến bay quốc tế cất hạ cánh.
Kinhtedothi - Theo thống kê của Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV), sản lượng vận chuyển khai thác 8 tháng đầu năm 2024 của thị trường trong nước giảm nhẹ trong khi đó thị trường quốc tế ghi nhận có sự tăng trưởng.
Kinhtedothi - Tuyến đường dân sinh Quán Toan 1 thuộc phường Hồng An, Hải Phòng dài hơn 300m là nơi có trường học, đông người dân và phương tiện qua lại, nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được nhà thầu tiếp tục thi công.
Kinhtedothi - Ngày 25/12, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - công trình hạ tầng giao thông trọng điểm trên trục kết nối Nha Trang - Cam Lâm - sân bay quốc tế Cam Ranh. Dự án không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hòa mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị Cam Lâm theo định hướng hiện đại, đồng bộ và bền vững.
Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.
Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.
Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.