Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

80% thủ tục hành chính sẽ được thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Kinhtedothi - “Tối thiểu 95% số hồ sơ liên quan đến thủ tục hành chính (TTHC) được giải quyết đúng hạn và trước hạn”, đó là một trong những mục tiêu UBND TP Hà Nội đặt ra trong Quyết định số 7028 về việc ban hành Kế hoạch Cải cách hành chính Nhà nước (CCHC) năm 2019 vừa được ban hành và triển khai.
 Cán bộ bộ phận Một cửa xã Thanh Liệt hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến. Ảnh: Linh Chi.

Theo đó, CCHC được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và quản lý của các cấp, các ngành. Kế hoạch đặt ra mục tiêu phấn đấu 100% các cơ quan, đơn vị có sáng kiến CCHC. 100% UBND các quận, huyện, thị xã triển khai chấm điểm, xác định Chỉ số CCHC đối với UBND cấp xã trực thuộc; 100% cơ quan, đơn vị bố trí công chức, viên chức theo đúng vị trí việc làm được phê duyệt.

Trong năm 2019, 80% TTHC sẽ thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, 4 (tính trên tổng số các TTHC được đánh giá là phù hợp thực hiện DVCTT mức độ 3, 4). 100% các TTHC thuộc phạm vi, thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị được thực hiện thông qua cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông; được công khai, minh bạch theo quy định; 100% các cơ quan, đơn vị thực hiện hội nghị đối thoại với người dân về các vấn đề có liên quan tới giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền của cơ quan, đơn vị ít nhất 2 lần/năm.

Cùng với đó, 100% hồ sơ giải quyết TTHC được cập nhật, theo dõi tình hình thực hiện thông qua hệ thống thông tin một cửa điện tử TP; 100% văn bản giao dịch giữa các cơ quan hành chính Nhà nước của TP dưới dạng điện tử (trừ các văn bản không được chuyển qua mạng theo quy định).

TP cũng đặt mục tiêu giảm cơ cấu chi thường xuyên, tạo cơ sở để đến năm 2020, cơ cấu chi thường xuyên giảm xuống còn 50% - 52% tổng chi ngân sách địa phương.

Trước đó, UBND TP Hà Nội cũng ban hành Kế hoạch số 244 về công tác kiểm soát TTHC năm 2019 trên địa bàn TP. Trong đó, huy động sự tham gia, phối hợp của các cơ quan, đơn vị, cá nhân, tổ chức có liên quan trong triển khai, thực hiện để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động kiểm soát TTHC. Rà soát, đơn giản hóa TTHC, cắt giảm các loại giấy tờ không cần thiết, tiết giảm đến mức thấp nhất chi phí tuân thủ cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện TTHC…

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Người dân Hà Nội “bấm số từ xa” trên siêu ứng dụng iHanoi

Người dân Hà Nội “bấm số từ xa” trên siêu ứng dụng iHanoi

14 Dec, 01:09 PM

Kinhtedothi-Nhằm hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số toàn diện và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, thành phố Hà Nội đã phát triển và đưa vào vận hành nền tảng siêu Ứng dụng iHanoi, hệ thống thông tin tích hợp đa dịch vụ, hỗ trợ người dân tiếp cận nhanh chóng, thuận tiện với các thủ tục hành chính và dịch vụ công.

Cấp Chứng chỉ hành nghề dược

Cấp Chứng chỉ hành nghề dược

14 Dec, 12:47 PM

Kinhtedothi-Cấp Chứng chỉ hành nghề dược (bao gồm cả trường hợp cấp Chứng chỉ hành nghề dược bị thu hồi theo quy định tại các khoản 1, 2, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11 Điều 28 của Luật dược) theo hình thức xét hồ sơ...

Thực hiện thủ tục cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV

Thực hiện thủ tục cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV

13 Dec, 10:20 AM

Kinhtedothi - Thực hiện cải cách hành chính và xây dựng chính quyền số, các thủ tục hành chính đang được đơn giản hóa, tạo thuận lợi tối đa cho người dân và thủ tục cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ được tích hợp thực hiện trực tuyến đã giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức, đồng thời nâng cao tính minh bạch, công khai trong giải quyết hồ sơ hành chính.

Hà Nội bước vào kỷ nguyên mới – iHanoi trở thành siêu ứng dụng của mọi công dân

Hà Nội bước vào kỷ nguyên mới – iHanoi trở thành siêu ứng dụng của mọi công dân

13 Dec, 09:37 AM

Kinhtedothi - Từ ngày 01/7/2025, Hà Nội chính thức hợp nhất toàn bộ Dịch vụ công Hà Nội với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và triển khai ứng dụng iHanoi như một nền tảng dùng chung phục vụ người dân Thủ đô. Đây không chỉ là một thay đổi mang tính kỹ thuật, mà là bước ngoặt quan trọng trong tiến trình thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật trong kỷ nguyên số, cũng như cụ thể hóa mục tiêu Chính phủ số, xã hội số, công dân số mà Chính phủ đã nhiều lần nhấn mạnh trong các chương trình, đề án chuyển đổi số quốc gia.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ