Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

80 tổ chức, doanh nghiệp tham gia Hanoi Agriculture Fair 2022

Kinhtedothi - Tối 5/8, tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) khai mạc "Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022" (Hanoi Agriculture Fair 2022).

Hội chợ có quy mô 70 gian hàng với sự tham gia của 80 tổ chức, DN, chủ thể OCOP đến từ 19 tỉnh, TP như: Lâm Đồng, Đăk Lăk, Cao Bằng, Nghệ An, Thái Nguyên, Ninh Bình, Lào Cai, Lạng Sơn, Bắc Kan, Hòa Bình, Bắc Giang, Hưng Yên, Hà Giang, Thanh Hóa, Bình Định, Quảng Nam, TP Hồ Chí Minh, Hải Dương, Quảng Ngãi.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, DN Hà Nội và các tỉnh trưng bày, giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô 500 dòng sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP được cấp chứng nhận nguồn gốc.

Người tiêu dùng mua hàng tại "Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022"

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Phó Giám đốc Trung tâm HPA Bùi Duy Quang khẳng định, ''Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2022'' là chương trình xúc tiến thương mại quan trọng. Chương trình nhằm quảng bá thương hiệu, giao thương hợp tác kinh doanh có hiệu quả, khẳng định sự hợp tác chặt chẽ giữa TP Hà Nội và Tập đoàn AEON, trong việc hỗ trợ nhà cung cấp địa phương giới thiệu những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng.

“Đồng thời mở ra cầu nối cho các DN trong nước tăng cường hoạt động giao thương, kết nối với hệ thống phân phối của AEON tại Việt Nam và trên toàn cầu, từ đó góp phần phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh" - ông Bùi Duy Quang nhấn mạnh.

Cũng tại lễ khai mạc, ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng Giám đốc AEON MALL Việt Nam khẳng định, đây là thành quả của những nỗ lực từ UBND TP Hà Nội và HPA, để có thể tổ chức một hội chợ tuyệt vời như vậy trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn nhiều phức tạp.

''AEON luôn nỗ lực thúc đẩy việc tiêu thụ các sản phẩm địa phương của Việt Nam cũng như thúc đẩy xuất khẩu quảng bá sang thị trường Nhật Bản. Chúng tôi đã có một số biên bản ghi nhớ với Chính phủ Việt Nam, và số lượng giao dịch đang tăng lên đáng kể qua từng năm. Chúng tôi hy vọng hội chợ lần này sẽ thúc đẩy những nỗ lực này và làm phong phú hơn cuộc sống của người dân ở Hà Nội và khu vực" - ông Nakagawa Tetsuyuki, chia sẻ.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, HPA phối hợp với Bộ phận Thu mua của Tập đoàn AEON Việt Nam khảo sát, lựa chọn các đơn vị, DN, chủ thể OCOP có tiềm năng bố trí kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của AEON Việt Nam.

Các DN được cung cấp thông tin về hướng dẫn chào hàng, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đối với nhà cung cấp để các đơn vị, DN chủ động nghiên cứu, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh tiến tới trở thành nhà cung cấp của Tập đoàn AEON Việt Nam.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

18 Nov, 10:28 AM

Kinhtedothi - Những năm qua, Quảng Ninh là một trong những địa phương có nguồn cung từ nông, lâm, thủy sản lớn tại khu vực phía Bắc. Năm 2025, nhu cầu tiêu thụ nội tỉnh dự kiến lên tới hàng trăm nghìn tấn nông sản các loại, đòi hỏi sự chủ động trong kết nối thị trường, thúc đẩy thương mại và tăng cường liên kết vùng để bảo đảm đầu ra bền vững cho người sản xuất và doanh nghiệp.

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

18 Nov, 09:45 AM

Kinhtedothi - Với lợi thế khí hậu đặc thù và nguồn gen cây thuốc phong phú, Lào Cai đang vươn lên trở thành vùng dược liệu trọng điểm của cả nước, hình thành chuỗi giá trị xanh từ trồng trọt, chế biến đến du lịch và tạo sinh kế bền vững cho người dân.

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

14 Nov, 07:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 14/11, Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal Island tổ chức chương trình phát động Ngày mua sắm trực tuyến và các sự kiện thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hải Phòng năm 2025.

Hưng Yên nâng cao giá trị nông sản, hướng đến thị trường quốc tế

Hưng Yên nâng cao giá trị nông sản, hướng đến thị trường quốc tế

12 Nov, 07:47 PM

Kinhtedothi - Từng là vùng quê thuần nông ven sông Hồng, Hưng Yên giờ đây đang dần trở thành trung tâm nông sản chất lượng cao của miền Bắc. Từ những quả nhãn lồng “tiến vua”, hạt gạo TBR39 thơm dẻo, đến giọt tương Bần đậm đà - tất cả đã tạo nên bản sắc riêng, vừa truyền thống vừa hiện đại.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ