80 tổ chức, doanh nghiệp tham gia Hanoi Agriculture Fair 2022

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 5/8, tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) khai mạc "Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022" (Hanoi Agriculture Fair 2022).

Hội chợ có quy mô 70 gian hàng với sự tham gia của 80 tổ chức, DN, chủ thể OCOP đến từ 19 tỉnh, TP như: Lâm Đồng, Đăk Lăk, Cao Bằng, Nghệ An, Thái Nguyên, Ninh Bình, Lào Cai, Lạng Sơn, Bắc Kan, Hòa Bình, Bắc Giang, Hưng Yên, Hà Giang, Thanh Hóa, Bình Định, Quảng Nam, TP Hồ Chí Minh, Hải Dương, Quảng Ngãi.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, DN Hà Nội và các tỉnh trưng bày, giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô 500 dòng sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP được cấp chứng nhận nguồn gốc.

Người tiêu dùng mua hàng tại "Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022"
Người tiêu dùng mua hàng tại "Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022"

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Phó Giám đốc Trung tâm HPA Bùi Duy Quang khẳng định, ''Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2022'' là chương trình xúc tiến thương mại quan trọng. Chương trình nhằm quảng bá thương hiệu, giao thương hợp tác kinh doanh có hiệu quả, khẳng định sự hợp tác chặt chẽ giữa TP Hà Nội và Tập đoàn AEON, trong việc hỗ trợ nhà cung cấp địa phương giới thiệu những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng.

“Đồng thời mở ra cầu nối cho các DN trong nước tăng cường hoạt động giao thương, kết nối với hệ thống phân phối của AEON tại Việt Nam và trên toàn cầu, từ đó góp phần phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh" - ông Bùi Duy Quang nhấn mạnh.

Cũng tại lễ khai mạc, ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng Giám đốc AEON MALL Việt Nam khẳng định, đây là thành quả của những nỗ lực từ UBND TP Hà Nội và HPA, để có thể tổ chức một hội chợ tuyệt vời như vậy trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn nhiều phức tạp.

''AEON luôn nỗ lực thúc đẩy việc tiêu thụ các sản phẩm địa phương của Việt Nam cũng như thúc đẩy xuất khẩu quảng bá sang thị trường Nhật Bản. Chúng tôi đã có một số biên bản ghi nhớ với Chính phủ Việt Nam, và số lượng giao dịch đang tăng lên đáng kể qua từng năm. Chúng tôi hy vọng hội chợ lần này sẽ thúc đẩy những nỗ lực này và làm phong phú hơn cuộc sống của người dân ở Hà Nội và khu vực" - ông Nakagawa Tetsuyuki, chia sẻ.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, HPA phối hợp với Bộ phận Thu mua của Tập đoàn AEON Việt Nam khảo sát, lựa chọn các đơn vị, DN, chủ thể OCOP có tiềm năng bố trí kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của AEON Việt Nam.

Các DN được cung cấp thông tin về hướng dẫn chào hàng, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đối với nhà cung cấp để các đơn vị, DN chủ động nghiên cứu, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh tiến tới trở thành nhà cung cấp của Tập đoàn AEON Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần