90% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quản lý công là công việc vô cùng thú vị khi ngành này có ảnh hưởng lớn trong xã hội, tới hơn 90% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp.

Đó là khẳng định của TS Nguyễn Thị Thanh Thủy – Trưởng bộ môn Quản lý nguồn nhân lực tổ chức (Quản lý công) – Khoa Tổ chức và Quản lý nhân sự, Học viện Hành chính quốc gia 

Đây là một trong những ngành đắt giá của xã hội phải không, thưa bà?

- Đúng vậy! Đây là công việc dựa trên sử dụng quyền lực công để điều hành, quản lý các hành vi của tổ chức, cá nhân trong xã hội, nhằm đảm bảo ổn định và phát triển xã hội, theo các mục tiêu mà Nhà nước đã đề ra. Sự thú vị của ngành này ở chỗ do sử dụng quyền lực công nên phạm vi tác động và đối tượng tác động rộng, do vậy hoạt động này có ảnh hưởng lớn trong xã hội và vì thế những người làm nghề này có địa vị quan trọng trong xã hội. Chuyên ngành này được đào tạo đầu tiên ở bậc đại học cách đây 15 năm tại Học viện Hành chính. Cho đến nay, do nhu cầu cao của xã hội, đã có nhiều cơ sở đào tạo chuyên ngành này, ví dụ như: Đại học Kinh tế Đà Nẵng; Đại học KHXH&NV - Đại học quốc gia Hà Nội; Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh; Đại học Nội vụ; Đại học dân lập Đông Đô... 

Cơ hội việc làm cho sinh viên ngành này khi ra trường như thế nào?

- Cơ hội việc làm của ngành này khá rộng, sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhận công việc của chuyên viên trong các cơ quan hành chính hoặc có cơ hội tìm những công việc liên quan tới quản trị trong các tổ chức kinh tế - xã hội cả ở khu vực công và khu vực tư. Theo số liệu thống kê, có tới hơn 90% số sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này ở Học viện Hành chính quốc gia tìm được việc làm.

Mùa tuyển sinh này, khoa có những dự định gì để thu hút sinh viên?

- Việc thu hút sự quan tâm của các thí sinh dự thi vào trường được thực hiện thông qua các hoạt động giới thiệu chuyên ngành trên website của Học viện, in các tờ rơi và quảng bá tại các dịp giới thiệu chuyên ngành do Bộ GD&ĐT tổ chức trước mỗi kỳ thi đại học hàng năm. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất để lựa chọn theo học và làm ngành này đó là mong muốn được phục vụ Nhân dân, phục vụ cộng đồng chứ không phải là mong muốn kiếm được nhiều tiền.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần