97 bệnh nhân Covid-19 tiên lượng nặng, 4 bệnh nhân phải chạy ECMO

Nhật Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 28/5, Tiểu ban điều trị đã hội chẩn quốc gia các trường hợp bệnh nhân Covid-19 nặng của hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh.

 Hình ảnh buổi hội chẩn quốc gia điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng chiều 28/5

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh xin hội chẩn 2 trường hợp bệnh nhân nặng. Trong đó có bệnh nhân 69 tuổi, đang thở máy không xâm nhập không hiệu quả. Các chuyên gia đề nghị nên đặt nội khí quản cho bệnh nhân và đổi kháng sinh.

Bệnh nhân thứ hai 63 tuổi, đã được hội chẩn 2 lần. Theo các chuyên gia, bệnh viện nên đặt nội khí quản và sẵn sàng đặt ECMO (hệ thống tim phổi nhân tạo) cho bệnh nhân.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang xin hội chẩn 2 ca bệnh, trong đó có bệnh nhân nữ 39 tuổi. Các chuyên gia đã khuyến cáo bác sỹ thay đổi liều dùng thuốc và các kháng sinh phối hợp. Ca thứ 2 là bệnh nhân nam 63 tuổi, bệnh đã được đặt nội khí quản, thở máy và lọc máu. Các chuyên gia đánh giá, bệnh nhân đang được điều trị đúng hướng.

Hiện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang có 20 ca nặng, trong đó có 1 ca thở máy, 16 ca thở ôxy, 3 ca thở không xâm nhập. Theo GS.TS Nguyễn Gia Bình những bệnh nhân đã phải thở oxy đều phải coi là bệnh nhân nặng. Bệnh viện phải củng cố và tăng cường hoạt động của đội ngũ cán bộ điều trị cho bệnh nhân Covid-19 để đảm bảo chất lượng và đảm bảo sức khỏe cho cán bộ y tế.

Trung tâm Y tế Hoa Lư, Ninh Bình xin hội chẩn bệnh nhân nữ 47 tuổi hiện đang phải thở máy không xâm nhập. Theo GS.TS Nguyễn Gia Bình - Tổ trưởng Tổ hội chẩn bệnh nhân Covid-19 nặng, tình trạng bệnh nhân đang nặng lên do đó cần lọc máu và cho bệnh nhân thở máy luôn.

Bệnh viện Phổi Đà Nẵng xin hội chẩn bệnh nhân là thuyền trưởng người Hàn Quốc. Bệnh nhân đã được hội chẩn nhiều lần. Hiện bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 1 một lần, các triệu chứng của bệnh Covid-19 đã giảm hơn, song bệnh nhân có nhiễm trùng, nhiễm nấm. Các chuyên gia đề nghị cần điều trị bệnh nhân theo hướng sốc nhiễm khuẩn, đồng thời bác sỹ điều trị cắt bớt thuốc an thần, cho bệnh nhân ngồi dậy thở máy để cải thiện cơ vận động, phục hồi chức năng.

Theo Tiểu ban điều trị hiện cả nước có khoảng 97 bệnh nhân tiên lượng nặng; 22 bệnh nhân thở máy xâm nhập; 4 bệnh nhân phải chạy ECMO.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần