9X Hà Nội vào chung kết “Vua đầu bếp”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ba ứng viên sáng giá Lê Chi, Minh Nhật và Thu Thuỷ tiếp tục tranh tài nảy lửa để giành chiếc vé bước vào vòng chung kết “MasterChef Vietnam” mùa thứ hai.

Khám phá chiếc hộp bí mật cuối cùng trong “Vua đầu bếp Việt Nam 2014”, Top 3 vô cùng bất ngờ trước hình ảnh bản đồ và lá cờ tổ quốc Việt Nam. Đề bài cũng nằm trong chính hình ảnh này khi các thí sinh phải nấu một món ăn truyền thống Việt Nam mang phong cách “fusion” (món Việt của ẩm thực đa phong cách). Ranh giới giữa việc gìn giữ bản sắc Việt và sự phá cách để làm mới và nâng tầm món ăn truyền thống từ hương vị đến hình thức thể hiện, bằng sự kết hợp tinh tế giữa các nguyên liệu thuộc nhiều vùng miềm ẩm thực khác nhau chắc chắn không phải là điều dễ dàng dành cho các thí sinh. 
Ban giám khảo xem cách chế biến của Minh Nhật
Ban giám khảo xem cách chế biến của Minh Nhật
Với 5 phút chọn nguyên liệu và 60 phút thực hiện món Việt theo phong cách của riêng mình, Lê Chi quyết định chọn món “Bánh xèo” bởi đây là món ăn khiến chị tự tin thực hiện. Với cô gái 23 tuổi đến từ Hà Nội, Minh Nhật đã chọn món “Miến xào mực khô”, một món ăn mà cô rất yêu thích khi vô tình khám phá được ở một quán ăn tại Hà Nội, nhưng vị chủ quán thì nhất định không đồng ý chia sẻ công thức món ăn này và Minh Nhật đã tự mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra công thức cho riêng mình. Còn Thu Thủy lại đưa ra quyết định khá mạo hiểm khi chọn rất nhiều nguyên liệu để làm 3 món gỏi, đó là “Gỏi xoài tôm khô”, “Gỏi ngó sen tôm thịt” và “Gỏi gà thân chuối” để thể hiện tay nghề. 
Minh Nhật chiến thắng tại phần thi "Chiếc hộp bí mật" với món "Miến xào mực khô"
Minh Nhật chiến thắng tại phần thi "Chiếc hộp bí mật" với món "Miến xào mực khô"
Nói về món các món ăn truyền thống Việt Nam, rõ ràng Thu Thủy cho thấy chị là ứng viên khó ai có thể vượt qua. Thế nhưng trong thử thách lần này, chính vì quá chú trọng đến yếu tố truyền thống lại khiến chị vô tình bỏ qua yếu tố fusion trong đề bài. Bên cạnh đó, quyết định chọn thực hiện cùng lúc 3 món gỏi trong khoảng thời gian hạn hẹp khiến Thu Thủy dù đã làm việc cật lực trong suốt thời gian thử thách nhưng cũng chỉ có thể hoàn thành được món “Gỏi xoài tôm khô” như chị dự định.

Nếu Thu Thủy không theo sát đề bài thì món Bánh xèo mang một hơi thở Nhật với vỏ bánh dày, và phá cách với nhân thịt bò của nữ Việt kiều Canada Lê Chi lại khiến ban giám khảo thất vọng.

Riêng món “Miến xào mực khô” của Minh Nhật đã gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi cách trình bày độc đáo khiến một món ăn đường phố trở nên sang trọng và mang đẳng cấp nhà hàng. Cô đầu bếp 9x đã xuất sắc vượt mặt hai đàn chị dù không có bất kỳ lợi thế nào về món fusion.

Với chiến thắng thử thách đầu tiên, Minh Nhật là thí sinh có lợi thế được chọn 1 trong 3 nguyên liệu ở bài thử thách kĩ năng. Trong đề bài tuần này là sự xuất hiện của 3 nguyên liệu khó và đòi hỏi cách chế biến rất phức tạp đối với các thí sinh, đó là: “Thịt thăn bê”, “Cá bống mú nghệ” và “Hải sâm”.
Minh Nhật khẳng định khả năng nấu nướng chuyên nghiệp.
Minh Nhật khẳng định khả năng nấu nướng chuyên nghiệp.
Với lợi thế có sẵn, Minh Nhật chọn ngay cho mình Thịt bê vì cho rằng cô sẽ làm tốt hơn so với 2 nguyên liệu hoàn toàn xa lạ kia. Ở vị trí thứ 2, Lê Chi đã chọn ngay “Cá bống mú nghệ” cho mình. Ngay lập tức, Thu Thủy “hét toáng” lên vì hạnh phúc vì “Hải sâm” chính là nguyên liệu mà Thu Thủy vô cùng quen thuộc vì chị vẫn thường nấu các món hải sâm cho bố mẹ dùng ở nhà.

Băn khoăn trước món Bê áp chảo nhưng vì sợ thịt bê sẽ dai nên Minh Nhật đã nhanh trí nghĩ ngay đến món “Thịt bê cuộn phô mai” mà bố mẹ đã từng dắt cô đi ăn. Chưa từng được thử qua và chế biến bao giờ nên Lê Chi chọn giải pháp phi lê cá và áp chảo. Trong khi đó, mặc dù tỏ ra rất tự tin khi nhận hải sâm về cho mình, nhưng chính sự chủ quan trong việc sơ chế loại nguyên liệu khó này sao cho bớt độ nhẫn đã khiến Thu Thủy phạm phải sai lầm khi quyết định dùng vang trắng thay cho rượu volka để sơ chế hải sâm. Với nồng độ cồn chưa đủ, thế nên sau 2 lần xử lí, độ nhẫn trong hải sâm vẫn chưa hết nhưng Thu Thủy đã không phát hiện ra cho đến khi món ăn được hoàn thành. 

Với món Bê cuộn phô mai, cô gái trẻ Minh Nhật lại không khiến ban giám khảo thất vọng khi ở cô là sự xử lí tinh tế và kết hợp nguyên liệu hoàn hảo để giữ hương vị thơm ngon của nguyên liệu chính. Giám khảo Luke nhắc nhở Minh Nhật khi cô cho muối hột vào phần trang trí: “Cái món này anh tính đưa mười điểm nhưng muối hột mất 4 điểm”.

Tập trung toàn lực và bứt phá với món ăn chưa từng thực hiện, nữ việt kiều Lê Chi đã lấy lại niềm tin từ ban giám khảo khi cho ra lò món “Cá áp chảo với khoai tây nghiền” ấn tượng và đẹp mắt. Sự kết hợp nhiều kĩ năng phức tạp trong một món ăn đã khiến Luke Nguyễn vô cùng hài lòng.
Món "bê cuộn phô mai" của Minh Nhật
Món "bê cuộn phô mai" của Minh Nhật
Tự tin trong từng khâu chế biến, Thu Thủy mang đến món “Hải sâm xào hạt sen và nấm đông cô” đẹp mắt và hấp dẫn. Chef Hải không hài lòng khi thử món ăn của Thu Thủy: “Chị nên nhớ, hải sâm là loại đồ biển nên khi xử lí chị phải dùng những loại rượu rất là mạnh thì nó mới đánh bật hết những cái nhớt và những cái còn đọng lại trên con Hải sâm thì khi ăn sẽ nhẹ nhàng hơn”. Giám khảo Luke Nguyễn cũng không mấy hài lòng về súp khi cho rằng quá nhạt còn với Hải sâm, nam giám khảo cũng đưa ra những lời khuyên cho cô: “Cái hải sâm thì em thấy toàn mùi rượu vang, xào lên thì chỉ có Vodka là tốt nhất”. 
Sự chủ quan đã khiến Thu Thủy sai lầm trong chế biến Hải sâm.
Sự chủ quan đã khiến Thu Thủy sai lầm trong chế biến Hải sâm.
Với những sai lầm trước những điều tưởng chừng như quen thuộc và dễ dàng cùng sự thiếu kĩ năng trong các món ăn mang phong cách fusion, ứng cử viên nặng kí Thu Thủy là cái tên phải nói lời chia tay Top 3 Vua đầu bếp Việt Nam trong tiếc nuối. 
Lê Chi và Minh Nhật sẽ tranh ngôi "Vua đầu bếp 2014"
Lê Chi và Minh Nhật sẽ tranh ngôi "Vua đầu bếp 2014"
Như vậy, chiếc vé quý giá bước vào vòng chung kết sẽ là món quà xứng đáng dành tặng cho hai cái tên đầy thuyết phục là Lê Chi và Minh Nhật. Con đường dẫn đến giấc mơ trở thành Vua đầu bếp mùa thứ hai giờ đây đã gần hơn bao giờ hết. Lê Chi và Minh Nhật, hai đại diện của hai thế hệ khác nhau nhưng có chung một tình yêu và niềm đam mê mãnh liệt dành cho ẩm thực sẽ đối đầu nhau trong đêm thi chung kết trong mơ. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần