Theo ông Yasutsugu Iwamura, 5 điểm đặc trưng của Aeon Mall Hà Đông mà những trung tâm thương mại Aeon (TTTM) trước đó chưa đạt được: Đây là TTTM có số lượng gian hàng lớn nhất với 220 gian, có tổng diện tích lên tới 150.000㎡. Đáng nói, số lượng gian hàng với những thương hiệu lần đầu xuất hiện tại Việt Nam; lần đầu xuất hiện tại Hà Nội chiếm tới 40% trên tổng số gian hàng.
Khu vực ăn uống và giải trí được nhận định là lớn nhất từ trước tới nay với 78 nhà hàng lớn nhỏ, trong đó Vườn ẩm thực tại tầng 3 có sức chứa 1.000 chỗ ngồi trong không gian 3.000㎡. Khu vực Giải trí như rạp chiếu phim, khu vui chơi và sân chơi cho trẻ em cũng trải dài giữa các tầng, mang tới cho khách hàng không gian giải trí lớn nhất trong khu vực.
Đặc biệt, toàn bộ không gian trong TTTM và đặc biệt trung tâm sảnh chính tràn ngập màu xanh, khoảng 5000 cây xanh sẽ được trồng trước lễ khai trương, với mong muốn truyền cảm hứng tới khách hàng thêm nhận thức về môi trường xanh và sống thiết thực hơn tới cộng đồng.
Bên cạnh 2 màn hình LED cỡ lớn tại lối vào trung tâm và sảnh Tương Lai, Aeon Mall Hà Đông còn lắp đặt 16 bảng điện tử treo dọc hành lang và tổng cộng 68 màn hình khác trong khu vực TTTM. Các màn hình hiển thị nhiều nội dung đa dạng, không chỉ các thông tin khuyến mãi, sự kiện mua sắm mà còn những hình ảnh đặc trưng theo mùa, đem tới cho khách hàng trải nghiệm mua sắm thú vị và tiện lợi hơn.
Cùng đó, có 42 bảng chỉ dẫn điện tử cảm ứng được đặt gần khu vực mỗi thang cuốn, hỗ trợ khách hàng tìm kiếm gian hàng và các tiện ích thuận tiện và chính xác nhất chỉ với một lần chạm. Đây là một hình thức mà Aeon Mall Hà Đông mong muốn giảm thiểu được số lượng lớn giấy in, cho thấy nỗ lực trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm giảm áp lực ô nhiễm, xây dựng một trung tâm mua sắm thân thiện với môi trường và trở thành không gian cộng đồng cho tất cả mọi người.
Ngoài ra, các tiện ích như “Phòng vệ sinh cho trẻ”, “Phòng sơ sinh”, “Phòng trang điểm”, “Khu vực sạc xe điện” và “Wifi miễn phí”, chỗ đậu xe ô tô miễn phí lên tới 3000 chỗ trong Aeon Mall Hà Đông cũng tạo điểm nhấn nhằm mang tới những tiện nghi và sự hài lòng tốt nhất tới khách hàng.
“Dựa trên dự án Aeon Eco được thành lập bởi Tập đoàn Aeon từ tháng 9/2012, Aeon Mall Hà Đông sẽ tiếp tục nỗ lực trong việc giảm thiểu tiêu thụ năng lượng và sử dụng hiệu quả, cũng như đóng góp vai trò quan trọng trong xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm bảo vệ đời sống địa phương. Chúng tôi mong muốn tạo ra một trung tâm mua sắm thân thiện với mọi người và môi trường. Để giảm thiểu túi nilon và đồ nhựa dùng một lần chúng tôi cũng đang xây dựng lộ trình cho việc thực hiện này. Trước mắt, chúng tôi thiết kế túi đựng chuyên biệt thân thiện với môi trường cho khách hàng, sử dụng cốc giấy, sử dụng thùng rác phân loại rác tại nguồn,…” - Tổng giám đốc Aeon Mall Việt Nam cho biết thêm.
Aeon Mall Hà Đông tọa lạc tại quận Hà Đông - một vị trí kết nối giao thông thuận lợi với khu dân cư đông đúc, nơi có hệ thống đường sắt trên cao đang dần hoàn thiện; các tuyến xe buýt BRT đã vận hành kết nối trung tâm thành phố tới Hà Đông thêm gần; và đặc biệt là các dự án đô thị mở rộng cho cộng đồng và dân cư bùng nổ trong năm 2020, hứa hẹn đây sẽ là điểm mua sắm sầm uất bậc nhất phía Tây Nam Hà Nội.
Theo lãnh đạo tập đoàn Aeon, dự kiến năm 2020, Aeon Mall Hải Phòng sẽ tiếp tục được khai trương. Tập đoàn này đặt mục tiêu đến năm 2025 hoàn thành đầu tư xây dựng 20 TTTM tại Việt Nam.
Được biết, trong năm 2018, tổng giá trị hàng hóa mà Aeon nhập khẩu từ Việt Nam để bán tại các siêu thị của tập đoàn này ở Nhật Bản đạt khoảng 250 triệu USD. Dự kiến, Aeon sẽ tăng gấp đôi kim ngạch nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam lên 500 triệu USD vào năm 2020. Đặc biệt, Việt Nam hiện có nhiều tiềm năng trở thành nhà cung ứng thực phẩm có chất lượng cho người tiêu dùng Nhật Bản. Con số này có thể sẽ tăng lên mức 1 tỷ USD vào năm 2025.