Đáp ứng nhu cầu khách hàng
Đầu năm 2022, khách hàng sử dụng dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank đều nhận thấy giao diện mới của NH này. Qua trải nghiệm các tiện ích, chị Nguyễn Thu Thuỷ (Thanh Xuân, Hà Nội) cảm thấy giao diện mới cập nhật hiện đại, dễ dùng và tốc độ xử lý các giao dịch nhanh hơn trước, đặc biệt là dịch vụ chuyển khoản trong thời gian cao điểm. Ngoài việc đáp ứng nhu cầu thông thường của người dùng như: Chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn điện, nước, Internet, học phí…, phiên bản mới của ứng dụng Agribank E-Mobile Banking còn bổ sung thêm một số tiện ích mới như: Thanh toán HTVC/VTVCab ON/FPT Play, đặt sân golf, trả nợ tiền vay...
Với định hướng phát triển dịch vụ NH bán lẻ trên nền tảng CNTT, Agribank đã ứng dụng các công nghệ tiên tiến, giải pháp mới vào hoạt động thanh toán nhằm tăng tốc độ thanh toán, tăng cường an toàn, bảo mật dịch vụ, gia tăng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng như xác thực sinh trắc học (vân tay, khuôn mặt); thanh toán qua mã QR mang lại trải nghiệm mới cho khách hàng. Agribank cũng hợp tác với DN Fintech để triển khai ứng dụng thanh toán di động, ví điện tử, cổng thanh toán…, tạo thuận lợi cho khách hàng ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa được tiếp cận dịch vụ tài chính.
Nhờ ứng dụng công nghệ số, các sản phẩm dịch vụ của Agribank ngày càng cải thiện, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Agribank cũng đang triển khai hiệu quả mô hình Autobank với sản phẩm lõi là CDM/CRM nhằm tiết giảm chi phí vận hành, chi phí kiểm quỹ, tiếp quỹ ATM, giảm áp lực cho giao dịch tại quầy tiến tới thay thế dần các Phòng giao dịch truyền thống.
Trước việc khách hàng lo phí SMS một loạt NH tăng, vào giữa tháng 5/2021, Agribank đã thực hiện miễn phí chuyển tiền trực tuyến và một số loại phí khác cho tất cả khách hàng sử dụng kênh ngân hàng số của Agribank. Việc miễn phí giao dịch được xem là giải pháp quan trọng để thu hút khách hàng mở tài khoản thanh toán, giúp khách hàng thuận tiện và dễ dàng khi giao dịch trên ngân hàng số. Hơn nữa, việc đưa khách hàng lên kênh số sẽ giúp NH tiết kiệm nhiều chi phí hoạt động, gồm chi phí dự trữ tiền mặt và chi phí liên quan vận hành lưu thông tiền như nhân sự, vận chuyển, chi phí đầu tư ATM...
Vững bước trên con đường phát triển
Ngoài những thành tựu và kết quả mang lại trong việc trở thành NH có quy mô hoạt động lớn nhất, nhiều năm xếp thứ nhất trong hệ thống Tổ chức tín dụng tại Việt Nam; với 9 giải thưởng Sao Khuê mà Agribank vinh dự đạt được trong những năm qua như: Ứng dụng Agribank E mobile Banking; Hệ thống phát hành và thanh toán thẻ Chip chuẩn EMV; Thanh toán biên mậu qua Internet Banking (CBPS); Cổng thanh toán thuế điện tử AgriTax; Hệ thống kết nối thanh toán song phương giữa Agribank và Kho bạc Nhà nước (BPST); Hệ thống thanh toán kiều hối tập trung (ARS); Agribank Billpayment; Agribank AutoBank CDM 24/7; Hệ thống Agribank Realtime Payment - Thanh toán giá trị thấp thời gian thực là minh chứng rõ nét cho thành tựu của quá trình chuyển đổi số của Agribank.
Vừa qua, Công ty Brand Finance đã công bố Bảng xếp hạng 500 Thương hiệu NH giá trị lớn nhất toàn cầu (Brand Finance Banking 500) năm 2022. Tại bảng xếp hạng này, Agribank và các NH Việt Nam đều có bước thăng tiến lớn về giá trị thương hiệu. Agribank đứng thứ hạng 157, tăng 16 bậc so với năm 2021, xếp hạng cao nhất trong 11 NHTM hàng đầu Việt Nam được xếp hạng toàn cầu năm 2022.
Hội đồng Thành viên Agribank cũng đã ban hành Kế hoạch hành động (Quyết định số 30/QĐ-HĐTV-TTT ngày 19/1/2021) với mục tiêu cụ thể hóa các giải pháp nhằm đổi mới tư duy, nâng cao nhận thức về cuộc CMCN 4.0, nâng cao năng lực quản lý, hiệu quả hoạt động của Agribank; xây dựng cơ chế chính sách, quản lý thúc đẩy chuyển đổi số Agribank. Giai đoạn 2020 - 2025, Agribank tiếp tục xây dựng ngân hàng hiện đại và hội nhập, ứng dụng công nghệ hiện đại gắn với đổi mới mô hình tổ chức hướng tới NH số; chuyển đổi thành NHTM cổ phần; phấn đấu đứng trong Top 100 NH lớn nhất khu vực châu Á về quy mô tài sản; hoạt động an toàn, hiệu quả; giữ vững vị trí chủ lực trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn…