Ai cản được HAGL?

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-HAGL, Than Quảng Ninh, Nam Định đang có 3 trận thắng liên tiếp, còn 2 đội bóng TP.HCM lại thua liền 3 trận. 4 trong 5 đội đang dẫn đầu BXH gặp nhau khiến cho vòng đấu đáng xem hơn rất nhiều.

Đây là giai đoạn tăng tốc của các đội bóng, lịch thi đấu dày đặc khiến các HLV phải biết cách xoay tua.

Than Quảng Ninh- Sài Gòn. Thật khó tin, một đội bóng nợ lương cầu thủ 8 tháng như Than Quảng Ninh lại đang đứng nhì BXH. Chủ nhà thường sử dùng đội hình ra sân với các trụ cột hàng thủ Gustavo, hậu vệ bộ 3 tiền vệ Mạc Hồng Quân, Hải Huy, Nguyên Sa, lĩnh xướng hàng công là Eydison đã giúp họ có 3 trận thắng liên tiếp.
Trong khi đó, phía đội khách HLV Shimoda đã phải rời ghế và 2 ngoại binh Nhật Bản chưa để lại dấu ấn gì. Tham vọng “J.League hóa” của “bầu” Bình - người có 20 năm sống và làm việc tại xứ Phù tang đã sớm thất bại, gánh nặng dồn lên vai HLV Phùng Thanh Phương mới 43 tuổi.

 Gánh nặng đè lên vai lão tướng Đỗ Merlo (Sài Gòn). Ảnh CLB

Hai HLV trẻ nhất V.League 2021 có cùng tuổi đời và cũng lần đầu dẫn sắt V.League sẽ đối đầu nhau. Sài Gòn FC đã thua liên tiếp 4 trận và chỉ cần được 1 điểm khi rời sân Cẩm Phả là coi như hoàn thành nhiệm vụ.
HL.Hà Tĩnh- Bình Định. Hai nhà cầm quân Minh Đức và Đức Thắng chính là yếu tố khiến cho trận đấu này nóng hơn thường lệ, một người ồn ào, thích lối đá mạo hiểm, người còn lại trầm tĩnh, đa mưu không kém. Người ta đã thấy Tuấn Hải (2 bàn), Quách Tân của chủ nhà Hà Tĩnh đã phải rời sân sớm trong trận gặp Thanh Hóa. Trong khi đó, Rimario người vừa có cú đúp vào lưới TP.HCM nâng tổng số bàn thắng của mình lên con số 3 đã vắng mặt do nhận đủ thẻ.
Khách nhỉnh hơn chủ nhà khi Hồ Tuấn Tài ngoài 3 bàn thắng còn có 3 pha kiến tạo, tiền vệ Hendrio đã cho thấy sự khéo léo trong các pha che chắn bóng, quấy rối đối phương. Nhưng điều này có thể giúp T.Bình Định có 3 điểm hay không thì không hề đơn giản.
Hà Nội- Viettel. Không ai nghĩ trận derby Thủ đô lại diễn ra trong bối cảnh như thế này. Văn Quyết, Việt Anh đang làm mất hình ảnh của Hà Nội FC bằng những pha không kìm chế và đối diện với án phạt nguội. Tất nhiên HLV Trương Việt Hoàng sẽ nhân cơ hội này để giành 3 điểm trước người láng giềng đang sức mẻ khá nhiều cầu thủ.
Rõ ràng HLV Hoàng Văn Phúc sẽ cân nhắc nhiều đến việc bố trí thêm tiền vệ trung tâm để chưa lửa với Moses đang phải thi đấu, cày ải liên tục. Một trận đấu không khoan nhượng và các chiến binh áo lính như Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Hoàng Đức được coi là “vũ khí” để đội khách có điểm.
 Thử thách cho tân HLV Hoàng Văn Phúc của Hà Nội FC. Ảnh CLB

Thanh Hóa- Hải Phòng. Thanh Hóa thì đã cắt mạch toàn thua 3 trận liên tiếp bằng chiến thắng không tưởng 5-3 ngay trên sân Hà Tĩnh. Trong khi đó HLV Phạm Anh Tuấn đang rơi tự do khi để trắng tay 3 trận và khi J.Lynch chưa ra sân thì Fagan và Diego Silva thiếu đi người phối hợp. Nhận 1,2 tỷ đồng sau trận thắng HL.Hà Tĩnh và nếu tiếp tục thắng Hải Phòng thì số tiền thưởng 1 tỷ đồng khó thoát khỏi Đình Tùng và các đồng đội.
B.Bình Dương- Nam Định. Hai đội đều có 3 trận thắng liên tiếp, thuộc nhóm có phong độ tốt nhất V.League 2021 hiện nay sẽ có cơ hội đối đầu với nhau. Sau 3 năm mới có trận thắng đầu tiên trên sân khách từ cú phản lưới nhà của Quốc Chí (TP.HCM). Thực tình Nam Định có chiến thắng ngoài sự nỗ lực của cầu thủ còn có thêm sự may mắn, bàn thắng của Lâm Anh Quang vào lưới SLNA vào phút 90+2 là một minh chứng. 4 trận sân nhà Bình Dương chỉ mới thủng lưới 1 bàn, nên Nam Định hẳn sẽ gặp khó khăn khi đối đầu với đội chủ sân Gò Đậu. Lợi thế nghiêng về chủ nhà với tỷ lệ 6/4.
SHB.Đà Nẵng- HAGL. Trận đấu được mong đợi nhất của vòng đấu bởi sau khi đã hạ liên tiếp 3 đội bóng mạnh thì SHB.Đà Nẵng là đội duy nhất có thể cản được Kiatisak. Nhất là thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vừa thắng Hà Nội FC 2-0, phong độ rất ấn tượng. Trong các HLV V.League thì Lê Huỳnh Đức là người hiểu về Kiatisak và các cầu thủ HAGL, trong tay ông cũng có Rafaelson thi đấu rất sung mãn.
 Hồ Tuấn Tài (áo đỏ) sẽ có dịp đối đầu với đội bóngcũ SLNA. Ảnh CLB.

Mấu chốt của trận đấu không phải là Công Phượng, Xuân Toàn mà chính là ngoài binh Brandao, người đã có 2 bàn thắng và 4 pha kiến tạo. Nếu Ngọc Toàn, Anh Tuấn không để cho ngoại binh của HAGL có đất diễn thì HAGL sẽ bị ngắt mạch 3 trận thắng liên tiếp.
TP.HCM-SLNA. Đội quân của HLV Polking đã thua 3 trận liên tiếp, SLNA cũng thua liền 2 trận trước Viettel, Nam Định. Phong độ ghi bàn của cả hai cũng khá tệ chỉ có 4 (TP.HCM) và 5 (SLNA) bàn thắng, điểm khác biệt là hàng phòng ngự của chủ nhà quá tệ, 3 trận liên tiếp TP.HCM đã để thủng lưới mỗi trận 3 bàn.
Ông thầy này mỗi trận lại dùng một cặp tiền vệ trung tâm và liên tục xoay tua các trung vệ, nhưng không ai làm ông yên tâm. Nếu không thắng SLNA thì nhiều khả năng ông Polkinh sẽ mất chiếc ghế HLV trưởng. Chủ tịch CLB Hữu Thắng, cầu thủ Hồ Tuấn Tài sẽ mách nước cho ông cách bắt chết ngòi nổ Văn Đức (SLNA) để kiếm ít nhất là 1 điểm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần