Amata rót khoản đầu tư 1,6 tỷ USD vào Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trang Bangkokpost đưa tin Liên doanh tập đoàn Amata, nhà phát triển bất động sản lớn nhất Thái Lan cho biết sẽ cùng tập đoàn Tuần Châu xây dựng Dự án khu công nghiệp giữa thành phố Amata và Hạ Long trên một diện tích hơn 5.700 héc ta tại thành phố Quảng Ninh.

Cụ thể, bà Somhaitai Panichewa, giám đốc Công ty cổ phần Amata Việt Nam cho biết đã đầu tư 70% vào công ty liên doanh, phần còn lại do tập đoàn Tuần Châu nắm giữ.
Amata rót khoản đầu tư 1,6 tỷ USD vào Việt Nam - Ảnh 1

 Giám đốc công ty cổ phần Amata Việt Nam, bà Somhaitai Panichewa
Công ty đã lên kế hoạch thực hiện giai đoạn đầu của dự án KCN với viện tích gần 500 héc ta và kinh phí lên tới 60 triệu USD. Quá trình xây dựng sẽ bắt đầu vào năm nay và dự kiến hoàn thiện vào năm 2018. 

Dự kiến sẽ có khoảng 1000 nhà máy được xây dựng sau khi giai đoạn xây dựng đầu kết thúc. 

Đây chỉ là bước đầu  trong 10 giai đoạn xây dựng theo  kế hoạch trong vòng 10-15 năm, để hoàn thành dự án này dự kiến tổng mức đầu tư sẽ lên tới 1,6 tỷ USD.

Bà Panichewa cũng cho biết đơn xin đầu tư sẽ được gửi tới các cơ quan chức trách Việt Nam trong tháng này và kỳ vọng sẽ nhận được chấp thuận trong quý 3 năm nay để bắt đầu việc xây dựng vào năm sau. 

Đây không phải lần đầu tiên tập đoàn Thái Lan đầu tư vào Việt Nam. Trong suốt 20 năm qua, Amata đã thực hiện nhiều dự án tại Long Thành, Biên Hòa và Hạ Long. Tập đoàn dự kiến sẽ bán ra 139,83 triệu cổ phiếu trong đợt IPO quý 3 năm nay để huy động vốn đầu tư.

Với dự định đó, tập đoàn Amata đang rốt ráo hoàn thành các thủ tục với Ủy ban Chứng Khoán Việt Nam để xúc tiến việc IPO.

 Amata Việt Nam kỳ vọng  các nhà đầu tư từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan sẽ đầu tư và chuyển địa điểm đến đây, đặc biệt là các công ty trong lĩnh vực phát triển công nghệ điện tử bởi dự kiến khu công nghiệp sắp tới sẽ thu hút được các nguồn đầu tư về công nghệ cao. /.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần