Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Amata rót khoản đầu tư 1,6 tỷ USD vào Việt Nam

Kinhtedothi - Trang Bangkokpost đưa tin Liên doanh tập đoàn Amata, nhà phát triển bất động sản lớn nhất Thái Lan cho biết sẽ cùng tập đoàn Tuần Châu xây dựng Dự án khu công nghiệp giữa thành phố Amata và Hạ Long trên một diện tích hơn 5.700 héc ta tại thành phố Quảng Ninh.
Cụ thể, bà Somhaitai Panichewa, giám đốc Công ty cổ phần Amata Việt Nam cho biết đã đầu tư 70% vào công ty liên doanh, phần còn lại do tập đoàn Tuần Châu nắm giữ.

 Giám đốc công ty cổ phần Amata Việt Nam, bà Somhaitai Panichewa
Công ty đã lên kế hoạch thực hiện giai đoạn đầu của dự án KCN với viện tích gần 500 héc ta và kinh phí lên tới 60 triệu USD. Quá trình xây dựng sẽ bắt đầu vào năm nay và dự kiến hoàn thiện vào năm 2018. 

Dự kiến sẽ có khoảng 1000 nhà máy được xây dựng sau khi giai đoạn xây dựng đầu kết thúc. 

Đây chỉ là bước đầu  trong 10 giai đoạn xây dựng theo  kế hoạch trong vòng 10-15 năm, để hoàn thành dự án này dự kiến tổng mức đầu tư sẽ lên tới 1,6 tỷ USD.

Bà Panichewa cũng cho biết đơn xin đầu tư sẽ được gửi tới các cơ quan chức trách Việt Nam trong tháng này và kỳ vọng sẽ nhận được chấp thuận trong quý 3 năm nay để bắt đầu việc xây dựng vào năm sau. 

Đây không phải lần đầu tiên tập đoàn Thái Lan đầu tư vào Việt Nam. Trong suốt 20 năm qua, Amata đã thực hiện nhiều dự án tại Long Thành, Biên Hòa và Hạ Long. Tập đoàn dự kiến sẽ bán ra 139,83 triệu cổ phiếu trong đợt IPO quý 3 năm nay để huy động vốn đầu tư.

Với dự định đó, tập đoàn Amata đang rốt ráo hoàn thành các thủ tục với Ủy ban Chứng Khoán Việt Nam để xúc tiến việc IPO.

 Amata Việt Nam kỳ vọng  các nhà đầu tư từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan sẽ đầu tư và chuyển địa điểm đến đây, đặc biệt là các công ty trong lĩnh vực phát triển công nghệ điện tử bởi dự kiến khu công nghiệp sắp tới sẽ thu hút được các nguồn đầu tư về công nghệ cao. /.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

18 Dec, 08:05 PM

Kinhtedothi - Sau nhiều năm phát triển nhanh nhưng thị trường năng lượng Việt Nam còn tồn tại không ít rào cản về thể chế và đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải tái cấu trúc theo chuẩn mực thị trường. Do đó, xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch nhằm chuyển dịch xanh, đảm bảo an ninh năng lượng...

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

18 Dec, 05:15 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Đưa xuất khẩu trực tuyến thành điểm sáng của thương mại điện tử (TMĐT)”, Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2025 (VOIEF 2025) là nơi trao đổi về chính sách và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên môi trường số; định hướng xuất khẩu trực tuyến trong giai đoạn tới... Đây là bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để TMĐT phát triển

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

18 Dec, 04:59 PM

Kinhtedothi - Năm 2025 đánh dấu một cột mốc trong tiến trình phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), khi Tập đoàn hoàn thành toàn diện các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời ghi nhận nhiều dấu ấn nổi bật trong triển khai nhiệm vụ chính trị, đổi mới quản trị, phát triển hạ tầng số, khẳng định vai trò doanh nghiệp công nghệ số chủ lực quốc gia.

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

18 Dec, 04:58 PM

Kinhtedothi - Nói đến mặt hàng đồ ăn vặt tại Việt Nam không thể không nhắc đến thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” của bà Đỗ Thị Tuyết (SN 1973, Thái Nguyên). Ra đời được hơn 2 năm nhưng thương hiệu này đã gặt hái được nhiều thành công, trong đó quan trọng nhất là sự tin tưởng, yêu mến của hàng triệu khách hàng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ