Amazon Week 2022: Mở đường cho doanh nghiệp đưa hàng Việt ra thế giới

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/10, Amazon Global Selling Việt Nam đã tổ chức khai mạc “Amazon Week 2022: Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới”.

Tại sự kiện, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam Gijae Seong chia sẻ, với những lợi thế sẵn có như chính sách quốc gia hỗ trợ mạnh mẽ cho xuất khẩu, năng lực sản xuất dồi dào, thương mại điện tử phát triển nhanh chóng, Việt Nam đang ở giai đoạn vàng để cất cánh xuất khẩu online.

Amazon Global Selling tiếp tục nỗ lực, cam kết cung cấp hỗ trợ mạnh mẽ, linh hoạt cho các doanh nghiệp Việt Nam tận dụng nguồn lực toàn cầu của Amazon và thành công kinh doanh, góp phần hình thành động lực kinh tế tích cực cho đất nước.

Người tiêu dùng mua hàng trên sàn thương mại điện tử. Ảnh: Hoài Nam
Người tiêu dùng mua hàng trên sàn thương mại điện tử. Ảnh: Hoài Nam

Thông tin từ Amazon Global Selling Việt Nam cho thấy, dù nền kinh tế toàn cầu hồi phục chưa đồng đều hậu đại dịch Covid-19, thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu nói chung, Việt Nam nói riêng vẫn chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc, với những tín hiệu tích cực. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kép của thương mại điện tử toàn cầu được dự báo đạt mức 28,4%/năm trong giai đoạn từ năm 2020 - 2027. Trong khi đó, doanh thu xuất khẩu từ thương mại điện tử B2C tại Việt Nam cũng được dự kiến tăng hơn 20% mỗi năm.

Đặc biệt, trong vòng 12 tháng (từ 1/9/2021 - 31/8/2022) các đối tác bán hàng Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trên Amazon. Cụ thể gần 10 triệu sản phẩm Made in Vietnam được bán ra cho khách hàng Amazon trên toàn cầu. Số lượng các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon vẫn tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm 2021. Hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam sử dụng dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA), số lượng tăng hơn 90%, doanh thu bán hàng qua FBA cũng tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái…

Toàn cảnh Amazon Week 2022. Ảnh: Hoài Nam
Toàn cảnh Amazon Week 2022. Ảnh: Hoài Nam

Chia sẻ về định hướng phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) Lại Việt Anh thông tin, trong hành trình hỗ trợ xúc tiến đưa hàng Việt vươn ra thế giới, năm 2022, Bộ Công Thương đã cùng Amazon Global Selling Việt Nam triển khai sáng kiến “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá”.

Từ kinh nghiệm thực tế đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Amazon quảng bá, tiêu thụ, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Sunhouse Vũ Thanh Hải đánh giá: "Dù mới hợp tác với Amazon Global Selling từ đầu năm 2022, Sunhouse đã thu được những kết quả kinh doanh bước đầu vượt mong đợi, với chỉ số tăng trưởng trung bình mỗi tháng đạt mức 160 - 200%, đặc biệt là tại thị trường Bắc Mỹ. Tôi tin rằng, sản thương mại điện tử Amazon sẽ đóng vai trò quan trọng trong hành trình đưa hàng Việt ra thị trường quốc tế''.

Việc Bộ Công Thương đẩy mạnh hợp tác với Amazon Global Selling Việt Nam đã hỗ trợ doanh nghiệp  chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hẹp khoảng cách về năng lực ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới, mở đường cho nhiều hơn doanh nghiệp và sản phẩm từ Việt Nam gia nhập sân chơi toàn cầu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần