Amsterdam hỗ trợ Hà Nội phát triển bền vững

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/12, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh đã tiếp ông Eberhard van der Laan - Thị trưởng TP Amsterdam (Hà Lan) đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh đánh giá cao chuyến thăm của đoàn đại biểu TP Amsterdam và nhấn mạnh, chuyến thăm của Đoàn là một minh chứng tốt đẹp cho mối quan hệ ngày càng bền chặt giữa hai TP nói riêng và của hai nước nói chung. Đồng thời, bày tỏ hy vọng, chuyến thăm của Đoàn đạt được mục đích đã đề ra, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương.

 
Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh tiếp thị trưởng TP Amsterdam Eberhard van der Laan.
Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh tiếp thị trưởng TP Amsterdam Eberhard van der Laan.
Khẳng định sẽ kiên trì mục tiêu trở thành một Thủ đô xanh, sạch, văn hiến và hiện đại, Chủ tịch HĐND Ngô Thị Doãn Thanh cho biết, bên cạnh sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP, Hà Nội rất cần sự hỗ trợ của bạn bè quốc tế, trong đó có TP Amsterdam. Vì vậy, chuyến thăm của ngài Thị trưởng Eberhard van der Laan không chỉ đưa quan hệ Hà Nội - Amsterdam lên tầm cao mới mà còn mở ra cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực Hà Lan có thế mạnh như cung cấp nước sạch, xử lý rác thải, chống biến đổi khí hậu, đào tạo nguồn nhân lực, đầu tư cơ sở hạ tầng...

Bày tỏ ấn tượng về những thành tựu kinh tế - xã hội mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP đã đạt được, Thị trưởng Eberhard van der Laan nhấn mạnh, chuyến thăm được thực hiện với mục đích học hỏi từ chiều sâu lịch sử, văn hóa ngàn năm của Hà Nội cũng như chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ Hà Nội trong quá trình thực hiện mục tiêu phát triển bền vững. Mục đích này được thể hiện rất rõ trong lịch trình dày đặc của đoàn đại biểu TP Amsterdam tại Hà Nội như: Tọa đàm xúc tiến giao lưu doanh nghiệp Hà Lan - Việt Nam với chủ đề: "Các giải pháp phát triển đô thị thông minh - các công nghệ áp dụng của Hà Lan cho những thành phố đáng sống"; làm việc với Cục Hàng không dân dụng Việt Nam. Đặc biệt, trong khuôn khổ chuyến thăm, dự kiến hai TP sẽ ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác (MoU).