Ấn Độ: hơn 1.100 người thiệt mạng vì nắng nóng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nắng nóng khắc nghiệt trong hơn 1 tuần qua đã khiến ít nhất 1.118 người thiệt mạng. Đa số người chết ở hai bang miền nam là Telangana và Andhra Pradesh.

Ấn Độ đã trải qua một tuần nắng nóng khắc nghiệt, với nhiều nơi có nhiệt độ từ 40 - 45 độ C. Trong đó, thủ đô New Delhi nhiệt độ cũng lên tới mức cao kỷ lục 43,5 độ C.
Ấn Độ: hơn 1.100 người thiệt mạng vì nắng nóng - Ảnh 1
Cơ quan Khí tượng Ấn Độ cho biết, điều kiện thời tiết khô hạn và nắng nóng tại nước này đã trở nên khắc nghiệt hơn do gió nóng thổi từ Pakistan sang dọc các tỉnh miền Bắc và Trung của Ấn Độ.
Muôn kiểu chống nắng tại Ấn Độ.
Muôn kiểu chống nắng tại Ấn Độ.
Trong khi đó, các bệnh viên tại Ấn Độ đã bị quá tải nghiêm trọng vì bệnh nhân nhập viện do nắng nóng và luôn trong tình trạng báo động cao để hỗ trợ kịp thời cho bệnh nhân. 
Những người thiệt mạng vì nắng nóng tại Ấn Độ chủ yếu là do bị phơi nắng trực tiếp, trên 50 tuổi hoặc hơn và thuộc tầng lớp lao động và người vô gia cư.
Người lao động không dám làm việc trong thời gian cao điểm nắng nóng vì nguy hiểm
Người lao động không dám làm việc trong thời gian cao điểm nắng nóng vì nguy hiểm.
Tại bang Andhra Pradesh, nhiều trung tâm hỗ trợ đã được thiết lập để cung cấp nước uống và sữa cho người vô gia cư. Chính quyền Ấn Độ cũng công bố hỗ trợ 100.000 rupees cho các gia đình bị mất người thân trong đợt nắng nóng này.
Nắng nóng khiến nhiều bang tại Ấn Độ đối mặt với nguy cơ hạn hán.
Nắng nóng khiến nhiều bang tại Ấn Độ đối mặt với nguy cơ hạn hán.
Thời tiết khắc nghiệt cũng khiến các tài xế taxi từ chối làm việc trong giờ cao điểm nắng nóng sau khi xuất hiện thông tin một đồng nghiệp đã chết ở trong xe khi đang làm việc.
Ấn Độ: hơn 1.100 người thiệt mạng vì nắng nóng - Ảnh 2
Liên đoàn taxi nước này khuyến cáo tài xế hạn chế ra đường trong thời gian này trong khi chính quyền Ấn Độ khuyên người dân trú ẩn trong bóng râm khi nắng gắt, che chắn cơ thể, uống thật nhiều nước.

Ngoài thiệt hại về người, đợt nắng nóng này còn gây nghiều thiệt hại về tài sản do hầu hết các hoạt động kinh tế đều bị đình trệ và nguy cơ hạn hán tác động tiêu cực đến mùa màng, sản xuất nông nghiệp.
Tài xế taxi nghỉ ngơi sau khi có thông tin một lái xe đã thiệt mạng vì say nắng.
Tài xế taxi nghỉ ngơi sau khi có thông tin một lái xe đã thiệt mạng vì say nắng.