An Giang: Khởi tố vụ án liên quan đối tượng làm lây lan dịch bệnh cho 6 người

Nguyễn Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” liên quan đến đối tượng Lý Văn Tâm (27 tuổi, ngụ tổ 4, khóm Long Hưng 2, phường Long Sơn, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang).

Đối tượng Lý Văn Tâm.
Theo đó, từ ngày 15 - 17/7/2021, Tâm cùng cha ruột tên là L.V.V đã chở gạo (bằng ghe) cho doanh nghiệp tư nhân N.H tại thị xã Tân Châu, An Giang để đi giao cho nhà máy gạo P.A ở TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, rồi trở về nhà.
Đến khoảng 7 giờ ngày 19/7, cả 2 ghé cảng Mỹ Thới, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang trình báo để tiếp tục đi giao gạo tại TP Sa Đéc. Do là thuyền trưởng nên ông V. phải test nhanh Covid-19, cònTâm ở lại ghe không test.
Đến ngày 20/7, ghe của cha con Tâm đến giao gạo cho nhà máy N.L ở TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Tại đây, Tâm có tiếp xúc với một số người. Nhưng khi về nhà, đối tượng không đi khai báo y tế và có tiếp xúc với người thân trong nhà. Ngoài ra, thanh niên này còn chở vợ đến chợ Tân Châu và siêu thị C.M (thị xã Tân Châu) mua một số hàng hóa.
Khoảng 15 giờ ngày 23/7, vợ chồng Tâm đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu test nhanh Covid-19. Kết quả 3 lần test và xét nghiệm PCR đều dương tính với SARS-CoV-2. Qua rà soát, khoanh vùng, tính đến nay đã có 6 F0, 64 F1 và 412 F2 liên quan đến đối tượng Tâm.
Như vậy, chỉ trong 20 ngày (từ ngày 7 - 27/7) Công an tỉnh An Giang đã liên tiếp khởi tố 4 vụ án hình sự về hành vi “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần