An Giang: Nữ bệnh nhân Covid-19 tại Long Bình tử vong do nhiều bệnh nền

NGUYỄN HÀ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 4/7/2021, TS.BS Trần Phước Hồng - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Châu Đốc cho biết, bệnh nhân mắc Covid-19 đầu tiên tại ổ dịch Long Bình đã tử vong do mắc nhiều bệnh nền. Trong đó, có ung thư vú giai đoạn cuối di căn phổi.

Theo bác sĩ Hồng, bà L.T.L. (52 tuổi, ngụ thị Trấn Long Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang) vừa tử vong vào sáng cùng ngày sau khi được điều trị tích cực tại bệnh viện. Cụ thể, bệnh nhân này tử vong do có bệnh nền là ung thư vú giai đoạn cuối di căn phổi, tràn khí, tràn dịch màng phổi phải, choáng nhiễm trùng, suy hô hấp cấp/Sars-CoV-2 (+). Bệnh nhân suy kiệt nặng, suy thận mạn giai đoạn 3, đái tháo đường tuýp 2, suy tim,…
 Nữ bệnh nhân Covid-19 tại Long Bình tử vong do nhiều bệnh nền vào sáng nay
Trước khi nhiễm Covid-19, bà L. có nhập viện điều trị vào ngày 13/6/2021, kết quả test nhanh thời điểm đó là âm tính. Tuy nhiên, nằm viện chưa đến 45 giờ thì bệnh nhân xin về nhà.
Sau đó, ngày 14/6/2021 con dâu bà L. từ tỉnh Bình Dương về thăm và nuôi bệnh bà L. Đến ngày 29/6, bà L. dương tính với Sars-CoV-2, cả gia đình được đưa đến cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tịnh Biên (tỉnh An Giang).
Tại đây, bà L. diễn tiến bệnh nặng nên được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Châu Đốc để tiếp tục điều trị. Đến sáng nay, bệnh nhân này tử vong.
Hiện bệnh viện đang làm thủ tục mai táng, thông báo đến người nhà bà L. và tiến hành hỏa táng theo đúng quy định.
Cũng trong sáng nay, Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 tỉnh An Giang cho biết, đã phát hiện thêm 11 ca nghi nhiễm tại huyện An Phú và TP Long Xuyên. Trong đó, có 10 ca liên quan bà L. và 1 ca về từ vùng dịch đã được cách ly.