Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ẩn họa cầu dân sinh qua sông Đáy

Kinhtedothi - Trên địa bàn huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội hiện nay đang tồn tại một số cây cầu phao dân sinh bắc qua sông Đáy đã xuống cấp nghiêm trọng.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, những cây cầu phao dân sinh này đã có tuổi đời gần nửa thế kỷ. Hàng ngày, các cầu này vẫn phải gồng mình cõng hàng nghìn lượt người và xe qua lại.

Vì thiếu kinh phí duy tu và sửa chữa, nên người dân địa phương chỉ có thể sữa chữa một cách tạm bợ, chắp vá khi cầu sắp gẫy. Do ngại phải đi đường vòng hàng chục cây số mới có cầu bê tông để qua sông nên người dân hai bờ sông Đáy vẫn bất chấp mọi nguy hiểm để sử dụng cầu phao. Vào những tháng cao điểm mùa mưa bão, những cây cầu phao dân sinh càng trở nên nguy hiểm và tiền ẩn nguy cơ tai nạn, mất ATGT rất lớn.

Ước mong có được những cây cầu an toàn, thông suốt để đi lại chẳng biết đến bao giờ mới thành hiện thực với người dân hai bên bờ sông Đáy ở vùng Mỹ Đức nói trên.

Chúng tôi đã ghi lại những bức ảnh như một lời cảnh báo mức độ nguy hiểm, thiếu an toàn ở một số cây cầu dân sinh tại huyện Mỹ Đức.

 
Cây cầu dân sinh ở xã Phù Lưu Tế, Mỹ Đức đã xuống cấp nghiêm trọng.
Cây cầu dân sinh ở xã Phù Lưu Tế, Mỹ Đức đã xuống cấp nghiêm trọng.
Ván cỗ mặt cầu bị mục, vỡ, còn lan can sắt thì đã hỏng hoàn toàn.
Ván gỗ mặt cầu bị mục, vỡ, còn lan can sắt thì đã hỏng hoàn toàn.
Người đi xe đạp qua cũng run sợ, phải xuống dắt bộ.
Người đi xe đạp qua cũng run sợ, phải xuống dắt bộ.

Cầu phao bắc qua sông Đáy, địa phận thôn Hà Xá, xã Đại Hưng, Mỹ Đức
Còn đây là bộ mặt xuống cấp tệ hại của cây cầu phao bắc qua sông Đáy địa phận thôn Hà Xá, xã Đại Hưng, Mỹ Đức
Mặt cầu tạm bợ, ghép các loại vật liệu khác nhau
Ván tôn sắt trên mặt cầu thủng, vỡ tứ tung. Nhiều đoạn mặt cầu được cạp nối bằng tre lứa hết sức tạm bợ, nguy hiểm
Cây cầu đã xuống cấp đến mức người ta phải treo biển “qua cầu phải xuống xe”

Thậm chí ở chính xã Đại Hưng còn đang tồn tại một cây cầu khác cũng xuống cấp nghiêm trọng.
Ở xã Đại Hưng đang tồn tại một cây cầu khác cũng xuống cấp nghiêm trọng.
Nhiều đoạn lan can của cây cầu này đã bị mất, hỏng.
Nhiều đoạn lan can của cây cầu này đã bị mất, hỏng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ