An toàn của xe giường nằm được “siết chặt”

Chia sẻ Zalo

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát lại các điều kiện về kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô và các điều kiện về cơ sở hạ tầng giao thông đối với xe khách giường nằm. Các trường hợp vi phạm quan điểm sẽ kiên quyết xử lý nghiêm.

Xe giường nằm tại Bến xe Giáp Bát.
Xe giường nằm tại Bến xe Giáp Bát.
Bộ GTVT cũng yêu cầu toàn bộ các tiêu chuẩn, quy chuẩn quy định về kiểm tra an toàn kỹ thuật của phương tiện vận tải hành khách bằng ô tô phải được Cục Đăng kiểm Việt Nam rà soát. 

Đối với các Sở GTVT, phải chỉ đạo các đơn vị chức năng và các bến xe trên địa bàn tăng cường kiểm tra việc xếp, dỡ hàng hóa, hàng khách và các điều kiện về kỹ thuật của phương tiện trước khi cho xe xuất bến. Đặc biệt là những xe khách giường nằm chờ theo hàng hóa dễ cháy, nổ, hàng hóa bị cấm...

Theo Bộ GTVT, trong thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ cháy, nổ xe ô tô vận tải hành khách, trong đó chủ yếu là loại hình phương tiện xe khách giường nằm gây mất trật tự an toàn giao thông, làm thiệt hại lớn về vật chất và tài sản và gây tâm lý lo sợ cho hành khách khi lựa chọn loại hình phương tiện này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần