Ấn tượng Carnaval Hạ Long 2022

Vĩnh Quân - Hải Yến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 29/4, tại bãi biển Công viên Đại Dương (phường bãi Cháy, TP Hạ Long) tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Carnaval Hạ Long 2022, với chủ đề “Hạ Long - Kỳ quan bừng sáng cùng SEA Games 31”.

Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc, ấn tượng trong mùa du lịch hè được tỉnh Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm trước khi đại dịch Covid-19 xảy đến. Năm 2022, khi du lịch đã mở cửa hoàn toàn, Carnaval Hạ Long đánh dấu cho chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch của Quảng Ninh. Chương trình quy tụ trên 2.000 ca sĩ, diễn viên chuyên, không chuyên biểu diễn, cùng hàng vạn người dân và du khách tham dự.

Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2022 với chủ đề “Hạ Long - Kỳ quan bừng sáng cùng SEA Games 31”. Ảnh Hải Yến
Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2022 với chủ đề “Hạ Long - Kỳ quan bừng sáng cùng SEA Games 31”. Ảnh Hải Yến

Tuần du lịch Hè 2022 với điểm nhấn là chương trình Carnaval Hạ Long, nhằm tận dụng tối đa các hoạt động kích cầu du lịch, để truyền thông, quảng bá hình ảnh mảnh đất, con người, tài nguyên thiên nhiên, bản sắc văn hóa các dân tộc TP Hạ Long nói riêng, tỉnh Quảng Ninh nói chung ra thế giới.

Đồng thời, khẳng định Hạ Long là điểm đến “An toàn - Thân thiện - Mến khách”, góp phần thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Thành phố.

Carnaval Hạ Long 2022 được diễn diễu dọc bãi tắm Công viên Đại Dương. Ảnh Vĩnh Quân
Carnaval Hạ Long 2022 được diễn diễu dọc bãi tắm Công viên Đại Dương. Ảnh Vĩnh Quân

Chương trình Carnaval Hạ Long 2022 do UBND tỉnh chỉ đạo, UBND TP Hạ Long chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh và các tập đoàn, doanh nghiệp dịch vụ, du lịch tổ chức.

Chương trình năm nay gồm 4 phần: Khai hội, nghi lễ, chương trình nghệ thuật trên sân khấu và Carnaval Hạ Long 2022 được diễn diễu dọc tuyến đường từ sân khấu đến khu vực bãi tắm Công viên Đại Dương.

Ảnh Vĩnh Quân
Ảnh Vĩnh Quân

Các tiết mục trong Carnaval Hạ Long 2022 được dàn dựng công phu, hoành tráng trên sân khấu lớn rực rỡ sắc màu, với sự góp mặt của: MC Mỹ Lan và Danh Tùng (Đài Truyền hình Việt Nam); các ca sĩ Sao Mai như Nguyễn Ngọc Anh, Tô Minh Thắng, Tố Hoa, Minh Quân. Bên cạnh đó là những ca sĩ Quảng Ninh: Ngọc Diệp, Huy Anh, Hồng Nhung, Minh Huyền, Quang Duy cùng các vũ đoàn.

Ảnh Vĩnh Quân
Ảnh Vĩnh Quân

Khép lại Carnaval Hạ Long 2022 là màn bắn pháo hoa rực rỡ sắc màu. Theo đánh giá, sự đổi mới cả về hình thức, quy mô và nội dung đã đưa Carnaval năm nay đến gần hơn với Nhân dân và du khách, để lại ấn tượng khác biệt, khó phai.