Ấn tượng nữ doanh nhân Thủ đô tài năng, thanh lịch 2016

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 12/10, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Hội nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa TP tổ chức Hội thi "Nữ doanh nhân Thủ đô tài năng, thanh lịch năm 2016".

Hội thi là hoạt động chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Phụ nữ TP Hà Nội lần thứ XV, kỷ niệm 12 năm ngày Doanh nhân Việt Nam và 86 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.

 Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Trần Thị Phương Hoa tặng hoa cho 7 đơn vị tham gia hội thi

Tham gia hội thi có các nữ doanh nhân tiêu biểu đại diện cho đội ngũ nữ doanh nhân Thủ đô đến từ 7 đơn vị: Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Phú Xuyên, Đông Anh, Sóc Sơn và Hội nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội.

 Phần thi của 7 đơn vị sôi nổi, hấp dẫn thể hiện nét đẹp, chuẩn mực người phụ nữ Thủ đô.

Tham gia hội thi, 7 đơn vị tranh tài trong 3 phần thi: Chào hỏi, kiến thức và năng khiếu. Ngoài ra, tại hội thi đã trưng bày, giới thiệu sản phẩm sáng tạo của phụ nữ các làng nghề truyền thống, nữ doanh nghiệp Thủ đô. 

Hội thi là dịp để đội ngũ nữ doanh nhân Thủ đô tiếp tục phát huy vai trò của mình trong thời kỳ hội nhập quốc tế; gắn việc duy trì phát huy nét đẹp người Hà Nội thanh lịch, văn minh rèn luyện phẩm chất “Tự tin -Tự trọng -Trung hậu - Đảm đang” và chuẩn mực người phụ nữ Thủ đô “Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang - Thanh lịch”.

Hội chợ trưng bày sản phẩm sáng tạo của phụ nữ ở các làng nghề thu hút đông người tham gia

Sự kiện đặc biệt này có ý nghĩa quan trọng, nhằm tôn vinh và khẳng định tài năng, phẩm chất và nét thanh lịch của những người phụ nữ Thủ đô nói chung và đội ngũ nữ doanh nhân nói riêng.

Được biết, những năm qua, Hội LHPN Hà Nội đã triển khai, thực hiện có hiệu quả hoạt động hỗ trợ nữ doanh nghiệp (DN) thông qua việc nâng cao chất lượng CLB nữ doanh nghiệp các cấp gồm 1 CLB nữ DN cấp TP, 27 CLB nữ DN cấp quận, huyện, thị xã, 64 CLB nữ DN cấp xã, phường, thị trấn với gần 4.000 thành viên.

Cùng với việc tăng cường khai thác nguồn vốn từ các chương trình quốc tế, quốc gia và địa phương hỗ trợ DN, những năm qua, có 11.865 lượt DN được vay với số vốn 949,246 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các cấp hội phụ nữ còn tích cực vận động các nữ DN tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ cho các tỉnh bạn… hàng tỷ đồng.