Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ấn tượng về thực phẩm, đồ uống Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế PLMA 2024

Khu trưng bày của Việt Nam với 21 gian hàng nổi bật với các sản phẩm chủ lực: từ thực phẩm chế biến, gia vị truyền thống, nông sản chất lượng cao đến các sản phẩm đồ uống đặc trưng.
Đại diện các gian hàng Việt Nam tại lễ khai mạc. (Ảnh: Thanh Tuấn/TTXVN)

Từ ngày 17-19/11, tại Trung tâm Triển lãm Rosemont, ở thành phố Chicago (Mỹ), khu gian hàng quốc gia Việt Nam đã chính thức khai trương tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống PLMA 2024.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, tham dự sự kiện có lãnh đạo Cục Xúc tiến Thương mại, đại diện Thương vụ Việt Nam tại Mỹ, lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) và 21 doanh nghiệp Việt Nam, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng thị trường quốc tế của ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam.

Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương đã phối hợp cùng các đối tác trong và ngoài nước tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống PLMA 2024. Đây là cột mốc quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Việt vươn xa.

Hội chợ PLMA - với hơn 1.500 nhà triển lãm từ hơn 50 quốc gia và hàng nghìn nhà bán lẻ, nhập khẩu lớn - là cơ hội lý tưởng để thương hiệu Việt thu hút sự chú ý từ các đối tác quốc tế.

Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ PLMA 2024. (Ảnh: Thanh Tuấn/TTXVN)

Khu trưng bày của Việt Nam với 21 gian hàng trưng bày trên diện tích 200m2 nổi bật với các sản phẩm chủ lực: từ thực phẩm chế biến, gia vị truyền thống, nông sản chất lượng cao đến các sản phẩm đồ uống đặc trưng.

Các sản phẩm như càphê, gia vị tự nhiên, trái cây sấy và đồ uống thảo dược của Việt Nam đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với các đối tác Mỹ nhờ chất lượng nổi trội, khả năng đáp ứng nhu cầu lành mạnh và thân thiện với môi trường, những yếu tố mà người tiêu dùng ngày nay rất quan tâm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, khẳng định: “Thực phẩm và đồ uống Việt Nam đang đạt những thành tựu ấn tượng trong việc mở rộng thị trường quốc tế. Trong 10 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu của ngành này sang Mỹ đạt gần 1,5 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ năm trước. Hội chợ PLMA không chỉ là nơi các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm mà còn là cơ hội chiến lược để thiết lập quan hệ đối tác bền vững tại thị trường tiềm năng này.”

Xu hướng tiêu dùng của thị trường Mỹ đang chuyển dịch mạnh mẽ sang các sản phẩm sản xuất xanh và bền vững, có nguồn gốc tự nhiên, hữu cơ và thân thiện với môi trường. Đây cũng là cơ hội lớn để các sản phẩm Việt Nam khai thác, từ các mặt hàng như càphê, gia vị tự nhiên đến trái cây sấy khô và đồ uống thảo dược.

Những sản phẩm này đã và đang chứng tỏ sức cạnh tranh cao, không chỉ về chất lượng mà còn nhờ vào tính bền vững, một yếu tố được các nhà bán lẻ và nhập khẩu Mỹ đặc biệt quan tâm.

Đại diện các gian hàng Việt Nam tại lễ khai mạc. (Ảnh: Thanh Tuấn/TTXVN)

Để đáp ứng yêu cầu khắt khe về chất lượng và an toàn thực phẩm của thị trường Mỹ, các doanh nghiệp Việt Nam đã áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế như HACCP, ISO và FDA. Điều này không chỉ giúp sản phẩm Việt Nam gia tăng khả năng cạnh tranh mà còn nâng cao độ tin cậy của đối tác quốc tế đối với thực phẩm và đồ uống Việt Nam.

Các doanh nghiệp cũng đầu tư vào bao bì thân thiện với môi trường và quy trình chế biến hiện đại nhằm bảo vệ tính tự nhiên của sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến yếu tố bền vững.

Tham gia hội chợ PLMA 2024 không chỉ giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với đối tác Mỹ mà còn đặt nền móng cho chiến lược phát triển dài hạn của ngành thực phẩm và đồ uống tại thị trường quốc tế.

Các hoạt động xúc tiến thương mại và quảng bá thương hiệu tại PLMA 2024 được kỳ vọng sẽ góp phần gia tăng kim ngạch xuất khẩu, đồng thời củng cố hình ảnh của Việt Nam như một nguồn cung cấp đáng tin cậy cho các sản phẩm chất lượng cao và bền vững./.

5 tiêu chí chọn đồ uống chuẩn gu giới trẻ

5 tiêu chí chọn đồ uống chuẩn gu giới trẻ

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
PJICO ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc

PJICO ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc

22 May, 07:04 PM

Theo báo cáo tài chính quý 1/2025 vừa công bố, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) ghi nhận tổng doanh thu đạt 1.343 tỷ đồng, tăng trưởng 3,3%, đạt 26% kế hoạch. Doanh thu bảo hiểm gốc đạt 1.114 tỷ đồng, tăng nhẹ 1,3% so với cùng kỳ 2024.

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

07 May, 01:17 PM

Kinhtedothi - Sở hữu công nghệ lõi, hệ sinh thái sản phẩm đa dạng và năng lực sản xuất quy mô lớn chuẩn quốc tế, Sunhouse đã gây ấn tượng mạnh trước hàng nghìn nhà sản xuất và cung ứng đến từ 210 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Triển lãm Canton Fair 2025 - Hội chợ thương mại, xuất nhập khẩu lớn nhất châu Á.

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

06 May, 11:37 AM

Kinhtedothi - Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số trong khuôn khổ giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Đây là thành quả cho những nỗ lực của Ngân hàng trong việc đầu tư xây dựng hạ tầng, ứng dụng công nghệ mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ