Ấn tượng với ngôi nhà "bay" trên không

Khang Nhi (Theo Homedsgn)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mima Light là tên gọi của một ngôi nhà ấn tượng tại Bồ Đào Nha được thiết kế đặc biệt bằng cách kết nối ánh sáng thiên nhiên và sự sáng tạo của nhà thiết kế.

Ngôi nhà này khiến nhiều người thoáng nhìn qua có cảm giác như đang lơ lửng trên không. Để có được điều đó, kiến trúc sư đã khéo léo bố trí những tấm gương phản chiếu để bọc phần chân của ngôi nhà.
Ấn tượng với ngôi nhà "bay" trên không - Ảnh 1
Lấy cảm hứng từ nghệ thuật điêu khắc của nghệ sĩ Donald Judd, John McCracken và Robert Morris, ngôi nhà Mima Light được thiết kế nhằm mục đích là hình ảnh thu nhỏ của sự tinh tế, sự kết hợp đáng ngạc nhiên của hệ thống lọc bụi, điêu khắc và trang trí nội thất.
Ấn tượng với ngôi nhà "bay" trên không - Ảnh 2
Vì thế, nhìn bên ngoài, cùng với sự kết hợp khéo léo của ánh sáng, ngôi nhà như lơ lửng phía trên bãi cỏ, thậm chí như đang được bay lên. Đây chính là điểm nhấn ấn tượng nhất của ngôi nhà.
Ấn tượng với ngôi nhà "bay" trên không - Ảnh 3
Về kết cấu, ngôi nhà này được thiết kế như một hình hộp chữ nhật, tạo ra từ 9 tấm gỗ chuyên dụng trên một mặt x2, cùng một tấm gỗ liền làm mái và gỗ nền làm nền cho căn nhà. Tổng chu vi căn nhà là 12 x 9 mét.
Ấn tượng với ngôi nhà "bay" trên không - Ảnh 4
Phần mặt tiền căn nhà thiết kế một cửa kính đẩy với mục đích hấp thụ ánh sáng mặt trời cũng như là khoe được một phần rực rỡ của nội thất bên trong.
Ấn tượng với ngôi nhà "bay" trên không - Ảnh 5
Mặt trong công trình nổi bật với gam màu gỗ tự nhiên, không hề được sơn như mặt gỗ ngoài, có nhiều lằn gỗ tự nhiên trông rất độc đáo, bắt mắt.
Ấn tượng với ngôi nhà "bay" trên không - Ảnh 6
Tuy nhiên, bên trong ngôi nhà cũng được trang bị nội thất khá đầy đủ và tiện nghi gồm: Bếp, bồn rửa chén, phòng tắm, nhà ăn, nhà khách và một phòng ngủ.
Ấn tượng với ngôi nhà "bay" trên không - Ảnh 7
Tận dụng tính năng quang học, toàn bộ vùng cây cỏ, không gian trên cỏ gần kề ngôi nhà đã được soi trong những viền gương. Đây chính là cách đánh lừa thị giác của các kiến trúc sư.
Ấn tượng với ngôi nhà "bay" trên không - Ảnh 8

Ấn tượng với ngôi nhà "bay" trên không - Ảnh 9

Ấn tượng với ngôi nhà "bay" trên không - Ảnh 10

Ấn tượng với ngôi nhà "bay" trên không - Ảnh 11

Ấn tượng với ngôi nhà "bay" trên không - Ảnh 12

Ấn tượng với ngôi nhà "bay" trên không - Ảnh 13

Ấn tượng với ngôi nhà "bay" trên không - Ảnh 14

Ấn tượng với ngôi nhà "bay" trên không - Ảnh 15

Ấn tượng với ngôi nhà "bay" trên không - Ảnh 16

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần