Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Android 'vượt mặt' iOS thống trị thị trường máy tính bảng

Kinhtedothi - Với giá cả hợp lý song vẫn đảm bảo các tính năng vượt trội, dòng máy tính bảng chạy hệ điều hành Android của "gã khổng lồ" Google đã vượt mặt dòng sản phẩm đình đám iPad chạy iOS của "Trái táo cắn dở" Apple để trở thành thiết bị được bán chạy nhất trên thị trường toàn cầu năm 2013.
Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường Gartner công bố ngày 3/3, doanh số của các dòng máy tính bảng trên toàn cầu đã có một bước "nhảy vọt" mạnh mẽ trong năm ngoái khi đạt 195,4 triệu USD, tăng 68% so với năm 2012.

Trong đó, các máy tính bảng được tích hợp Android đang ngày càng chứng tỏ sự hấp dẫn đối với người dùng khi doanh số của dòng sản phẩm này năm ngoái chiếm 61,9% tổng doanh số bán các máy tính bảng toàn cầu với hơn 120 triệu chiếc, tăng hơn 15% so với năm trước đó. Tập đoàn Samsung là thương hiệu sáng giá nhất của thị trường máy tính bảng chạy Android khi một mình nhà sản xuất này bán được 37,4 triệu máy tính bảng.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Trong khi đó, số lượng iPad được bán ra trong năm ngoái cũng đạt 70,4 triệu chiếc, tăng 9 triệu chiếc so với năm 2012 và chiếm khoảng 36% thị trường máy tính bảng. Năm ngoái, dòng máy tính bảng của Microsoft chạy hệ điều hành Windows được đánh giá có tốc độ tăng trưởng chậm khi doanh số bán ra đạt 4 triệu chiếc, kém xa các "đại gia" công nghệ khác.

Gartner nhận định mặc dù các iPad vẫn dẫn đầu thị trường các sản phẩm công nghệ cao cấp. Tuy nhiên, các dòng máy tính bảng chạy hệ điều hành Android vẫn là sự lựa chọn số một của đại đa số người tiêu dùng, đặc biệt tại các thị trường mới nổi. Mẫu mã đa dạng và kích thước khác nhau với giá cả hợp lý trong khi vẫn đảm bảo mang lại cho người dùng nhiều tính năng khác biệt là những thế mạnh.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

06 Nov, 06:15 PM

Kinhtedothi - Không cần bom tấn triệu đô, không có chiến dịch quảng bá hoành tráng, một tựa game nhỏ được phát triển độc lập “Tiệm phở của Anh Hai” vẫn đủ sức tạo nên “cơn địa chấn” trên mạng xã hội. Sức hút của trò chơi này không chỉ nằm ở yếu tố giải trí, mà còn ở cách kể một câu chuyện rất Việt bằng công nghệ Việt, điều đang mở ra một hướng đi mới cho ngành công nghiệp game và rộng hơn là công nghiệp văn hóa nước nhà.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ