Anh 2 - 1 Đan Mạch: Kết thúc câu chuyện cổ tích sau 120 phút căng thẳng

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đánh bại Đan Mạch với tỷ số 2-1 sau 120 phút thi đấu, lần đầu tiên Anh giành vé vào chơi trận chung kết của 1 kỳ EURO trong lịch sử.

Tình huống sút phạt đẹp mắt mở tỷ số trận đấu của Damsgaard. Ảnh: Getty.

Kết thúc các trận đấu từ vòng tứ kết, 3 trận đấu còn lại của EURO 2020 sẽ được diễn ra trên sân Wembley. Đây là cơ hội và động lực cho Anh có thể giành được chức vô địch sau hàng chục năm chờ đợi trên sân nhà. Tuy nhiên, để có thể hiện thực hoá mục tiêu thầy trò HLV Southgate phải vượt qua bức tường ngăn cản trước mắt là Đan Mạch – đội bóng “ngựa ô” mang đến làn gió mới cho EURO 2020.

Được đánh giá cao hơn, đoàn quân của HLV Southgate đã tổ chức tấn công áp đảo về phía khung thành Đan Mạch, trong đó đáng chú ý ngay ở phút thứ 13 khi Sterling xâm nhập vòng cấm từ cánh trái, dứt điểm chân phải nhưng bóng đi quá nhẹ trước khi nằm gọn trong tay thủ môn Schmeichel. Trong khi đó, Đan Mạch cũng chứng minh không phải may mắn để có mặt tại vòng bán kết, tình huống Damsgaard xâm nhập vòng cấm từ biên trái ở phút thứ 25 mở màn cho những pha bóng ấn tượng của Đan Mạch bởi chỉ 5 phút sau đó, thủ môn Pickford đã phải vào lưới nhặt bóng, người ghi bàn cũng chính là Damsgaard với pha đá phạt ấn tượng.

Bất ngờ nhận bàn thua, Harry Kane và các đồng đội không chịu khuất phục trên sân nhà và có tình huống nguy hiểm ở phút thứ 38 khi chính Harry Kane căng ngang để Raheem Sterling dứt điểm cận thành nhưng bóng trúng thủ môn Schmeichel. Tuy nhiên, cũng chỉ sau tình huống này Anh đã có bàn thắng gỡ hoà. Hary Kane chọc khe để Saka thoát xuống ở cánh phải trước khi căng ngang khiến đội trưởng Kjaer đưa bóng về lưới nhà để trận đấu trở về vạch xuất phát.
Harry Kane ghi bàn trên chấm 11m giúp Anh vào chung kết EURO 2020. Ảnh: Getty.

Bước vào hiệp 2, Đan Mạch lại là đội bóng có cơ hội nguy hiểm trước khi Dolberg có pha dứt điểm nguy hiểm nhưng không thể đánh bại thủ môn Pickford. Trong ngày được thi đấu trên sân nhà, chắc chắn HLV Southgate và các học trò không muốn gây thất vọng cho người hâm mộ, hơn thế là mục tiêu có mặt ở trận đấu chung kết. Phút thứ 55, Harry Maguire tiếp tục thử tài thủ môn Schmeichel bằng pha đánh đầu dũng mãnh nhưng trong ngày thi đấu tập trung thủ môn của Đan Mạnh đã ngăn cản bàn thắng của Harry Maguire cũng như các cầu thủ Anh. Với việc áp dụng lối chơi phòng ngự chắc chắn bên phía sân nhà để tìm cơ hội phản công, đặc biệt với sự xuất sắc của thủ môn Schmeichel đã khiến Anh không thể có được bàn thắng trong 90 phút thi đấu chính thức và buộc phải bước vào 2 hiệp phụ.

Ngay trong hiệp phụ đầu tiên, Anh tiếp tục dồn ép đối thủ, dường như bóng đã chỉ lăn bên phần sân của Đan Mạch. Phút thứ 102, Sterling có pha đột phá dũng mãnh bên cánh phải, xâm nhập vòng cấm và bị phạm lỗi bởi Maehle. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Harry Kane không thể chiến thắng thủ môn Schmeichel, nhưng vẫn kịp lao vào đá bồi nâng tỷ số lên 2-1 cho Anh trước Đan Mạch. Đây cũng là bàn thắng thứ 4 của đội trưởng Harry Kane để tiếp tục bám đuổi cho danh hiệu vua phá lưới. Bàn thắng này đã giúp Anh có được tấm vé lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt ở 1 trận chung kết EURO gặp Italy. Còn với Đan Mạch kết thúc “câu chuyện cổ tích” sau 120 phút trước Anh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần