[Ảnh] Bệnh viện K chính thức dỡ phong toả sau 36 ngày cách ly

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau hơn 1 tháng phải cách ly để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19, trưa ngày 14/6 Bệnh viện K chính thức được gỡ phong toả để trở lại khám, chữa bệnh bình thường.

Trước đó, sau khi ghi nhận các trường hợp nhiễm Covid-19 tại cơ sở Tân Triều vào ngày 7/5, Bệnh viện K đã kích hoạt toàn bộ các kịch bản phòng chống dịch ở mức cao nhất. Đặc biệt, Bệnh viện K ở cả 3 cơ sở từ 5 giờ 30 ngày 7/5, không tiếp nhận người bệnh tới khám, điều trị trừ trường hợp cấp cứu. Ngoài ra, bệnh viện đã thần tốc truy vết, khoanh vùng và trong thời gian sớm nhất lấy tất cả mẫu xét nghiệm những người cách ly tại bệnh viện để sàng lọc Covid-19. Bệnh viện quán triệt thực hiện nghiêm phương châm 3 trước, 4 tại chỗ, 5 sẵn sàng, khẩu hiệu 5K, hạn chế tối đa tiếp xúc để tránh lây nhiễm chéo giữa các đơn vị; thần tốc khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm, giãn cách, cách ly, dập dịch.
Ngày 14/6, Bộ Y tế ra quyết định kết thúc áp dụng biện pháp cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều để bệnh viện khôi phục lại hoạt động khám chữa bệnh theo kế hoạch.
Chính thức dỡ phong toả tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Tại buổi dỡ phong toả, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế Lương Ngọc Khuê cho biết, Bộ đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm của bệnh viện trong công tác phòng, chống dịch, đặc biệt nhiều cặp vợ chồng, bố con, nhiều cán bộ y tế có con nhỏ đã kiên trì bám bệnh viện, với mệnh lệnh từ trái tim đã căng mình chống dịch và quan trọng hơn, những chiến sỹ áo trắng dũng cảm còn là điểm tựa tinh thần, là nguồn động viên lớn lao đối với hàng nghìn người bệnh cùng người nhà cách ly tại bệnh viện.
"Đề nghị bệnh viện sau khi dỡ bỏ phong toả sớm từng bước triển khai hoạt động đảm bảo 2 mục tiêu: Đảm bảo công tác phòng chống dịch và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu đang cấp thiết của hàng ngìn người bệnh" - ông Lương Ngọc Khuê nói.
Cũng tại buổi dỡ phong tỏa,Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Quảng đã gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện tốt nhất của lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo UBND TP Hà Nội, lãnh đạo các ban, ngành, các cơ quan báo chí của T.Ư và Hà Nội.
"Chúng tôi trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ, chung tay của các tổ chức, các nhà hảo tâm và đồng bào cả nước đã giúp đỡ bệnh viện. Đây sẽ là động lực to lớn để cán bộ y tế, người lao động bệnh viện tiếp tục đoàn kết, phấn đấu, quyết tâm thực hiện thành công các nhiệm vụ trong thời gian tới" - ông Lê Văn Quảng nói.
Hiện tại, chất lượng vệ sinh môi trường bệnh viện đã đảm bảo cho công tác hoạt động trở lại của đơn vị sau khi gỡ phong tỏa. Tuy nhiên, trước khi bệnh viện hoạt động trở lại vào ngày 16/6, toàn bộ các khoa phòng sẽ được vệ sinh thêm một lần nữa theo đúng quy trình để đảm bảo an toàn tối đa giúp người bệnh an tâm điều trị, khám chữa bệnh tại Bệnh viện.
Sau đây là một số hình ảnh trong buổi gỡ phong toả Bệnh viện K:
Bệnh viện K cơ sở Tân Triều chính thức được dỡ phong toả vào trưa ngày 14/6

Đại diện Bệnh viện nhận quyết định dỡ phong toả từ Bộ Y tế.

Mọi xe ra vào bệnh viện đều được phun khử khuẩn trước giờ dỡ phong toả.
 
Nhiều người nhà bệnh nhân vẫn đứng chờ phía bên ngoài bệnh viện trước giờ dỡ phong toả.

Lực lượng chức năng chính thức dỡ phong toả vào lúc 12giờ trưa ngày 14/6.

 
Bệnh viện chính thức đi vào hoạt động bình thường trở lại.

Niềm vui của cán bộ nhân viên y tế tại Bệnh viện K Tân triều sau 36 ngày cách ly.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần