[Ảnh] Cận cảnh đu đủ bonsai chào đón Tết Nguyên đán 2022

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedohthi - Những chậu đu đủ bonsai tán rộng, hoa nở, trĩu quả tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên… có giá lên tới cả chục triệu đồng đang là mặt hàng đắt khách cho dịp Tết Nguyên đán 2022.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2022, các nhà vườn ở Hưng Yên đang tất bật công việc chăm sóc cây cảnh phục vụ nhu cầu chơi cây cảnh của người dân dịp Tết. 
Ngoài những loại cây cảnh quen thuộc như đào, quất, bưởi... thì đu đủ bonsai cũng là loại cây được nhiều người săn đón.
Vườn đu đủ của gia đình nhà ông Nguyễn Văn Thêu (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) năm nay đạt sản lượng thành công trên 50%.
Ông Nguyễn Văn Thêu chia sẻ: ''Đu đủ bonsai khá khó trồng, rất dễ bị sâu và hư hỏng, nếu không có kinh nghiệm chăm bẵm cây sẽ rất dễ bị hủi và không thể cho ra thị trường''.
''Để thành phẩm được một cây đu đủ bonsai phải chuẩn bị gần một năm, khả năng thành công của cây đu đủ bonsai rất thấp so với các cây khác, cả vườn nếu đạt được 50% sản lượng là đã rất thành công rồi''- ông Thêu cho biết.
Để có được những chậu cây đu đủ bonsai thì việc chăm sóc và đặc biệt quan tâm hơn so với những loại cây khác. Khâu chăm sóc phải từ việc chọn đất trồng, đất trồng phải dùng loại chưa gieo trồng bất cứ loại cây nào, rồi đến lựa chọn cây giống để đu đủ bonsai phát triển tốt.
Cây đu đủ có chiều cao khoảng tầm 1m, khi cây lớn lên phải cắt, tỉa và uốn cây để có dáng thế đẹp cần phải rất tỉ mỉ và chi tiết.
Năm nay, vườn của ông Thêu trồng hơn 100 cây đu đủ bonsai nhưng các chậu đu đủ có đầy đủ các yếu tố như: Thế cây đẹp; đủ hoa nở; quả to và đều; lá xanh đẹp và có lá lộc... để đưa ra thị trường thì chỉ có khoảng 50 cây.
Giá bán giao động của các chậu đu đủ bonsai là từ 2 triệu cho đến hàng chục triệu đồng tùy vào người chơi và kiểu dáng của cây.
Cây đu đủ tượng trưng cho sự no đủ, sum vầy, bền vững nên được khá nhiều người săn đón về trưng Tết. Tuy nhiên, theo các chủ vườn, đu đủ bonsai rất khó chăm nên số lượng cây đạt rất ít, do đó người chơi phải nhanh tay đặt sớm nếu muốn rinh về chơi Tết.