[Ảnh] Đại lễ Phật đản: Người dân vái vọng, tắm tượng phật ngoài cổng chùa

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, mùa Phật đản năm nay, chùa, cơ sở thờ tự trên địa bàn Hà Nội đều đóng cửa, tạm dừng hoạt động. Tuy nhiên, do Đại lễ chính thức vào ngày rằm tháng 4 âm lịch (26/5), nhiều phật tử vấn đến chùa vái vọng, thực hành nghi lễ tắm phật ngoài cổng chùa.

 Sáng 26/5, theo ghi nhận của phóng viên KT&ĐT, để chào mừng đai lễ Phật đản, bên ngoài chùa, cơ sở thờ tự trên địa bàn Thủ đô treo cờ sắc rực rỡ. Ảnh ghi nhận trên tuyến đường Quán Sứ (Hà Nội).
 Tuy nhiên do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các chùa, cơ sở thờ tự trên địa bàn Thủ đô đều đóng cửa, chấp hành nghiêm cách quy định về phòng chống dịch Covid-19.
 Tại khu vực chùa Trấn Quốc, cổng vào chùa đã được rào chắn, lực lượng công an thường xuyên trực, nhắc nhở người dân không tập trung đông người, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
  Ở Phủ Tây Hồ, các tuyến đường giao thông hướng đến Phủ đều được rào chắn, hạn chế người và phương tiện qua lại.
 Đồng thời, lực lượng công an, dân phòng thường xuyên đi tuần đảm bảo không xảy ra tình trạng tập trung đông người.
 Phía bên ngoài cổng Phủ Tây Hồ, lực lượng chức năng cũng chốt trực, đảm bảo không để tái diễn cảnh người dân tập trung vái vọng.
 Cổng chính của Phủ Tây Hồ dán thông báo đóng cửa do dịch Covid-19
 Chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 các cửa hàng đều tạm dừng hoạt động.
 Tại đền Quán Thánh, Ban Quản lý cũng đóng cửa, tạm dừng hoạt động do dịch Covid-19.
 Tại khu vực chùa Quán Sứ, nhà chùa cũng đóng cửa, tạm dừng không hoạt động, lực lượng chức năng cũng trực thường xuyên để nhắc nhở người dân không tập trung đông người.
 
  Tuy nhiên, tại chùa Quán Sứ, nhiều người dân, Phật tử vẫn đến vái vọng. Vì vậy, lực lượng chức năng phải thường xuyên nhắc nhở, tuyên truyền để người dân hạn chế tập trung đông người.
 Ở chùa Phổ Linh (phường Quảng An, Tây Hồ), nhà chùa kê ban thờ phật ra ngoài cổng để người dân làm lễ.
 Do có nhiều người dân đến làm lễ, tắm phật nên đến 9 giờ 47, lực lượng chức năng đã nhắc nhở, yêu cầu nhà chùa không để ban thờ trước cổng, hạn chế người dân tập trung đông người.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần