Kinhtedothi - Ảnh hưởng của cơn bão số 1 khiến Hà Nội mưa kéo dài suốt buổi chiều ngày 18/7. Vào giờ cao điểm, mặc dù trời mưa nhỏ nhưng nhiều tuyến phố vẫn rơi vào tình trạng ùn tắc.
Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn cho biết, chiều nay (18/7), sau khi đi sâu vào đất liền khu vực phía Nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), bão số 1 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Do ảnh hưởng của cơn bão Hà Nội có mưa nhỏ nhưng kéo dài từ đầu giờ chiều. Vào giờ cao điểm chiều, mưa nhỏ vẫn tiếp tục diễn ra khiến nhiều tuyến phố rơi vào tình trạng ùn ứ kéo dài.
Do ảnh hưởng của bão số 1, thời tiết Hà Nội xảy ra mưa kéo dài khiến nhiều tuyến phố lớn nhỏ của Thủ đô Hà Nội vốn đã ùn tắc vào giờ cao điểm lại càng thêm tắc nghẽn.
Ghi nhận của phóng viên Giao thông Hà Nội, nhiều tuyến đường như Trường Chinh, Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương, Tố Hữu, Láng,... đông nghịt phương tiện, ô tô, xe máy chen nhau nhích từng tí một.
Chị Lê Hải An trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ: “Mặc dù trời mưa nhỏ nhưng đường khá trơn, tôi không thể di chuyển nhanh được. Hầu hết các tuyến đường từ Hoàng Mai đến Cầu Giấy đều ùn tắc”.
Từ giữa buổi chiều, đường Nguyễn Trãi đã đông đúc phương tiện đổ về.
Anh Nguyễn Văn Bình Trú tại quận Hà Đông cho biết: “Quãng đường 5km từ Công ty về nhà tôi phải di chuyển mất gần 1 tiếng do đường quá đông. Nhiều người có tâm lý đợi ngớt mưa rồi về khiến giờ cao điểm nhiều tuyến phố chật cứng”.
Phương tiện chen nhau nhích từng tí một.
Đường Láng chật như nêm vào giờ cao điểm chiều.
Xe máy len lỏi qua kẽ hở giữa những chiếc ô tô.
Cơn mưa khiến hành trình về nhà sau ngày làm việc của người dân thêm vất vả.
Đường trơn cũng khiến phương tiện không thể di chuyển nhanh được.
Đường Trường Chinh ùn tắc hàng km lúc 17h30.
Mọi khoảng trống trên đường đều được tận dụng.
Vỉa hè, lòng đường đều chật kín người với những chiếc áo mưa sắc màu.
Hàng nghìn chiếc ô tô nối đuôi nhau trên đường Tố Hữu. Xe máy chiếm dụng hết nàn đường dành cho xe buýt nhanh.
Kinhtedothi - Sau 1 tuần tổ chức lại giao thông cùng với những điều chỉnh về biển báo, đèn tín hiệu cũng như phương án phân luồng, tình hình ùn tắc giao thông trên nút giao Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) đã có những chuyển biến tích cực.
Kinhtedothi - Rào đường để phục vụ thi công các dự án hoàn thiện hạ tầng đô thị là nhiệm vụ bất khả kháng. Cần có những biện pháp đồng bộ, tối ưu nhất để giảm thiểu tối đa ùn tắc, người dân di chuyển thuận tiện, dễ dàng.
Kinhtedothi - Hà Nội tiến hành áp dụng hàng loạt các biện pháp hạn chế ùn tắc giao thông trong năm 2023. Đến nay Hà Nội còn 32 điểm ùn tắc, giảm 5 điểm so với năm trước.
Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.
Kinhtedothi – Sáng 5/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe container và xe tải trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, đã được giải phóng, giao thông thông suốt trở lại.
Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.
Kinhtedothi - Tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương có cơ hội lớn nhất khi đồng thời được bổ sung 2 tuyến đường sắt trọng điểm: Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái và Hà Nội - Quảng Ninh tốc độ cao.
Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.