[Ảnh] Người dân Đà Nẵng đổ xô đi mua hàng hóa dự trữ

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi nghe thông tin về khả năng sẽ phong tỏa toàn Thành phố trong 7 ngày, người dân Đà Nẵng đã đổ xô đi mua hàng dự trữ.

Từ sáng 12/8, sau khi thông tin lan truyền trên các mạng xã hội với nội dung ''Đà Nẵng sẽ phong tỏa toàn TP 7 ngày'', người dân rất lo lắng và đổ xô đến các siêu thị, chợ, tạp hóa để mua hàng hóa dự trữ.

Sáng 12/8, phát biểu tại Kỳ họp thứ 2 HĐND TP Đà Nẵng khóa X, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết: Nếu trong vòng 4 ngày nữa (tính từ hôm nay) việc thực hiện các biện pháp hiện nay mà tình hình dịch bệnh Covid-19 không giảm thì Đà Nẵng phải áp dụng nguyên tắc ''ai ở đâu thì ở đó'' trong vòng 7 ngày. Theo Bí thư Thành ủy, đây là biện pháp không mong muốn và hy vọng không áp dụng. Nếu phải áp dụng biện pháp này thì người dân yên tâm vì TP đã có giải pháp cung ứng lương thực, thực phẩm thiết yếu cho toàn TP. 

Theo ghi nhận tại các siêu thị, chợ, tạp hóa trên địa bàn, lượng người đổ về mua lương thực, thực phẩm khá nhiều dẫn đến tình trạng tập trung đông, nguy cơ lây nhiễm Covid-19 rất cao. 
Các thực phẩm chủ yếu là rau, củ, quả, thịt, cá được hầu hết người dân chọn mua để dự trữ. 
Trứng cũng là mặt hàng bán rất chạy trong thời điểm này.
Người dân xếp hàng dài trước khu vực quầy thu ngân siêu thị chờ đến lượt tính tiền. Do quá đông nên nhiều người phải chờ hàng giờ mới đến lượt.
Một kệ hàng bán thực phẩm khô ''cháy hàng''.
Tại những tạp hóa, lượng người đến mua hàng hóa dự trữ cũng khá đông.