Kinhtedothi - Dự án đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài được khởi công xây dựng từ năm 2019, đến nay, một phần dự án biến thành núi rác khổng lồ bốc mùi hôi thối khiến người dân không khỏi bức xúc.
Đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài do UBND quận Đống Đa làm chủ đầu tư được khởi công xây dựng từ năm 2019. Đến nay, tuyến đường có "núi rác" cao quá đầu người. Rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng ngổn ngang bốc mùi hôi thối khiến người dân sống quanh khu vực này bức xúc.
Ghi nhận của phóng viên, rác thải chất thành núi kéo dài từ đầu đường Cầu Giấy đến Bệnh viện Giao thông vận tải, nhiều phương tiện còn ngang nhiên đổ thải giữa ban ngày. Những ngày trời nắng, mùi hôi thối càng bốc nồng nặc hơn, những ngày trời mưa, nước ngập lênh láng.
Đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài do UBND quận Đống Đa làm chủ đầu tư được khởi công xây dựng từ năm 2019.
Đến nay, tuyến đường chứa núi rác cao quá đầu người.
Đại diện Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Đống Đa cho biết, đã yêu cầu đơn vi thi công rào chắn công trường, tuy nhiên chưa được thực hiện đầy đủ dẫn đến hiện tượng đổ trộm phế thải trong phạm vi dự án.
Chủ đầu tư đã yêu cầu phải hoàn thành việc rào chắn trong ngày 18/4.
Rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng ngổn ngang bốc mùi hôi thối khiến người dân sống quanh khu vực này bức xúc.
Núi rác thải nằm ngay sát nhà dân.
Người dân sống quanh khu vực này vô cùng bức xúc khi hàng tấn rác thải đã tồn tại thời gian qua.
Hàng nghìn người dân đang phải hứng chịu mùi hôi thối của núi rác này bốc lên.
Không chỉ mất vệ sinh môi trường, những núi rác thải này còn đang đe đọa đến sự an toàn của người tham gia giao thông.
Bệnh viện Giao thông vận tải chỉ cách núi rác chừng 50m.
Rác thải ngổn ngang tràn ra cả con ngõ cạnh công trường.
Người dân thường xuyên đi qua tuyến đường này vô cùng bức xúc khi những núi rác ngày càng cao lên.
Bà Hoàng Thị Tuyến, người dân sống bên cạnh núi rác trên đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài cho biết: “Núi rác khổng lồ này đã xuất hiện ở đây nhiều ngày qua nhưng không được đơn vị thi công xử lý. Chúng tôi không thể mở cửa ra, vì mùi rác sẽ xộc thẳng vào cửa nhà”.
Có nhà cách núi rác trên đường Huỳnh Thúc Kháng chỉ 20m, ông Nguyễn Minh Đức trú tại phường Láng Hạ, Đống Đa cho biết: “Chúng tôi rất bức xúc khi hàng ngày các ô tô chở phế thải đến đổ. Rất mong đơn vị thi công và chủ đầu tư sớm khắc phục tình trạng này".
Núi rác với nhiều phế thải gây mất vệ sinh môi trường.
Ngay giữa ban ngày, các phương tiện vẫn mang rác đến khu vực này tập kết.
Rác thải ngay sát nhà dân làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt của người dân.
Kinhtedothi – Ngày 15/4, UBND quận Tây Hồ tổ chức ra quân xử lý “điểm đen” về rác thải tại cuối ngõ 76 An Dương – khu vực giáp ranh giữa phường Tứ Liên và Yên Phụ.
Kinhtedothi – Mô hình phân loại rác thải tại nguồn trên địa bàn huyện Đông Anh đã được nhân rộng ra toàn bộ 24/24 xã, thị trấn, một số địa bàn điểm tỷ lệ rác thải không phải qua chôn lấp giảm từ 50 – 70%.
Kinhtedothi - Quá trình đô thị hóa và gia tăng dân số khiến lượng rác thải tại Hà Nội không ngừng tăng cao, dẫn đến yêu cầu bức thiết về phân loại, xử lý rác tại nguồn.
Kinhtedothi - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin mới nhất về tình hình bão số 13 Kalmaegi. Dự báo, đến 22 giờ ngày 6/11, bão số 13 di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ 25-30km/h. Lúc này bão số 13 trên đất liền khu vực từ Quảng Ngãi - Đắk Lắk và suy yếu dần, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 13, giật cấp 17.
Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 210/CĐ-TTg ngày 6/11/2025 chỉ đạo các bộ ngành, địa phương tập trung triển khai các biện pháp khẩn cấp ứng phó bão số 13 và mưa lũ do bão; trong đó yêu cầu tổ chức sơ tán, di dời triệt để dân cư tại các khu vực nguy hiểm; tuyệt đối không để người dân ở lại trên tàu thuyền, lồng bè; hoàn thành trước khi bão ảnh hưởng trực tiếp, nhưng phải trước 15 giờ hôm nay.
Kinhtedothi - Ô nhiễm rác thải sinh hoạt vẫn đang là một trong những thách thức lớn nhất đối với môi trường đô thị, đặc biệt tại Hà Nội. Theo Luật Bảo vệ môi trường 2020, việc phân loại rác thải sinh hoạt thành 3 nhóm (chất thải có khả năng tái sử dụng, tái chế; chất thải thực phẩm hữu cơ; và chất thải còn lại) là bắt buộc từ ngày 1/1/2025, nhưng việc triển khai trên thực tế đang gặp nhiều vướng mắc, nút thắt.