[Ảnh] "Phố Tây" Nha Trang vẫn đìu hiu sau gần hai tháng đón khách du lịch

Trung Vũ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nha Trang - Khánh Hòa đã mở cửa hoạt động du lịch ngay từ đầu tháng 10 và chuẩn bị đón khách quốc tế, nhưng nhiều nhà hàng, khách sạn tại khu "phố Tây" vẫn "cửa đóng then cài...".

Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, các khách sạn dọc trục đường biển Trần Phú và khu ''phố Tây'' Nha Trang luôn tấp nập khách quốc tế và nội địa nghỉ dưỡng, tham quan. 
Khu vực ''phố Tây'' Nha Trang gồm các tuyến đường Hùng Vương, Nguyễn Thiện Thuật, Tuệ Tĩnh, Trần Quang Khải... là nơi có nhiều nhà hàng, bar, spa, cửa hàng lưu niệm... phục khách du lịch. Tuy nhiên, khi dịch bùng phát các địa điểm này nhanh chóng đóng cửa vì mất nguồn khách lớn.
Nha Trang - Khánh Hòa đã mở cửa đón khách ngoại tỉnh từ 16/10 và chuẩn bị đón khách quốc tế vào tháng 12, nhưng đến nay, các cửa hàng, quán ăn... tại khu ''phố Tây'' Nha Trang vẫn ''cửa đóng then cài''.

Nhiều khách sạn 4-5 sao tại khu vực này vẫn đóng cửa do lượng khách đến Nha Trang chưa cao. ''Nếu mở cửa, chi phí hoạt động rất cao, với lượng khách hiện tại thì nguồn thu không đủ bù chi nên chúng tôi tiếp tục đóng cửa đợi nguồn khách lớn vào giai đoạn cuối năm.'' - ông Đ.T.N, chủ một khách sạn trên đường Nguyễn Thiện Thuật cho hay.

Từng là một quán cà phê luôn đông khách trước dịch Covid-19, thế nhưng Cộng cà phê vẫn chưa có động thái mở cửa khi Khánh Hòa đã thiết lập trạng thái bình thường mới.
Ông Trần Minh Đức - Chủ tịch Hội Lữ hành Khánh Hòa (KTA) cho biết, Khánh Hòa đã mở cửa đón khách trong nước và quốc tế, tuy nhiên, việc mở cửa cũng phải có lộ trình để đảm bảo an toàn nên không tránh khỏi bị ảnh hưởng. Hơn nữa, đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại địa phương, sau 2 năm cầm cự, 4 lần ngừng hoạt động, các doanh nghiệp bị ''thấm đòn'' khá lâu, nên việc mở cửa hoạt động lại lần này rất quan trọng.
Tại ''phố Tây'' Nha Trang còn có khu chợ dành cho khách du lịch, thế nhưng, ngay khi dịch bệnh bùng phát, các tiểu thương tại khu chợ này đã đóng cửa đến nay. Các bạt che nắng, cửa cuốn của các ki ốt đã bắt đầu xuống cấp.
Ngay cả các khách sạn 2-3 sao trên đường biển Trần Phú chuyên đón khách đoàn vẫn đóng cửa im ỉm. Chủ một khách sạn khu vực này cho biết: ''Nha Trang - Khánh Hòa tuy đã mở cửa và có tỷ lệ bao phủ vaccine phòng Covid-19 cao nhưng một số địa phương đang có dịch bùng lại nên lượng khách đến Khánh Hòa còn thấp. Nếu mở cửa trong lúc này chắc chắn thua lỗ''.
Các điểm phục vụ khách du lịch khu vực bờ biển Nha Trang vẫn gói gém vật dụng chờ khách.
Khu vực chợ đêm Nha Trang ngày vắng và đêm cũng không một bóng người...
Trong bối cảnh chung đó, tại một vài nơi thuộc khu vực ''phố Tây'' vẫn có một số cơ sở kinh doanh đang chuẩn bị để đón lượng khách lớn vào cuối năm.

Chủ các cơ sở này cho biết, sau thời gian dài đóng cửa, nhiều vật dụng xuống cấp nên phải sửa chữa hoặc thay mới để đón khách. ''Tuy doanh nghiệp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhưng muốn đón khách phải làm mới quán và phải tạo điểm nhấn để thu hút khách, checkin. Tôi cũng hy vọng từ tháng 12 này, Nha Trang sẽ có lượng khách lớn từ thị trường quốc tế và nội địa'' - ông Huy, chủ một cơ sở kinh doanh nhà hàng tại khu vực ''phố Tây'' Nha Trang chia sẻ.