[Ảnh] Quân đội trao quà cho hộ khó khăn, chính quyền đi chợ thay dân ở TP Hồ Chí Minh

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 23/8, TP Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội "ai ở đâu ở yên đó", nhà cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, khu phố - ấp cách ly khu phố - ấp, phường - xã - thị trấn cách ly phường - xã - thị trấn. Ngay từ rạng sáng, các lực lượng chức năng đã ra quân thực hiện nhiệm vụ trên tại các chốt theo quy định.

Mặc dù quy định như vậy, nhưng vẫn còn nhiều người không tiếp cận thông tin “ai ở đâu, ở yên đó”; tại một số nơi vẫn còn tình trạng người dân ra đường để… đi chợ.

Buổi lễ đón lực lượng quân đội tham gia phòng, chống dịch Covid-19, tại phường 1, quận 6 diễn ra sáng 23/8.

Phóng viên báo Kinh tế & Đô thị ghi nhận tại phường 1, quận 6 (TP Hồ Chí Minh), theo đó, ngay từ buổi sáng, tại sân trường Mầm non Rạng Đông 1, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của phường đã làm lễ đón nhận cán bộ, chiến sĩ thuộc Sư đoàn 302 và nhân viên quân y của Bộ Quốc phòng về tham gia công tác chống dịch.
 Lực lượng chức năng tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Bãi Sậy, phường 1, quận 6 (TP Hồ Chí Minh).
 Nhân viên UBND phường 1, quận 6 đi chợ giúp người dân.
 Sau đó chở thực phẩm về phân loại và đưa đến từng hộ dân đã gửi phiếu mua hàng.
Bí thư Đảng ủy phường 1, quận 6 Nguyễn Thị Nhàn, cho biết trong ngày đầu thực hiện việc giãn cách từ 0 giờ ngày 23/8 đến hết ngày 15/9 với nguyên tắc 'ai ở đâu, ở yên đó', phường đã chia làm nhiều tổ công tác, gồm: Tuần tra kiểm soát người ra đường; Cử lực lượng đi chợ thay dân; Bộ đội phát quà cho dân.
 Lực lượng chức năng chuẩn bị thực phẩm, hàng hóa để đi phát cho Nhân dân.
  
Để thực hiện công tác đi chợ thay dân (mua hàng hóa thiết yếu gồm thực phẩm tươi sống, rau, củ, quả…) ngay từ hôm qua 22/8, chính quyền địa phương đã triển khai công tác này đến từng tổ dân phố.
Theo đó, người dân nhận phiếu mua hàng thiết yếu từ tổ trưởng, hoặc tổ Covid cộng đồng, sau đó điền vào phiếu thông tin cần mua những hàng hóa thiết yếu trong vòng 7 ngày, rồi gửi lại phiếu cho người phát. Khi nhận được phiếu cần mua hàng từ người dân, tổ công tác di chợ thay sẽ vào các siêu thị để mua, sau đó đem lương thực, thực phẩm, hàng thiết yếu… đến đặt trước từng nhà người đã gửi phiếu. Việc thanh toán được chuyển qua tài khoản hoặc bằng tiền mặt.
 Các hộ dân trên đường Chu Văn An, phường 1, quận 6 xếp hàng giãn cách đúng quy định để Quân đội đưa đến phát từng hộ khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19
 Bà Nguyễn Thị Nhàn, Bí thư Đàng ủy phường 1, quận 6 cùng Bộ đội đưa quà đến một hộ dân trong một con hẻm tại phường.
 Quân đội cùng chính quyền địa phương đưa từng phần quà đến tận nhà người dân gặp khó khăn trong các ngõ ngách.

 Phường 1, quận 6 (TP Hồ Chí Minh) trong ngày 23/8, đã phát được 416 phần quà hỗ trợ các hộ dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.
Cũng theo bà Nguyễn Thị Nhàn - Bí thư Đảng ủy phường 1, quận 6, trong ngày 23/8, việc đi chợ thay và giao thực phẩm được bắt đầu từ tổ dân phố 18, với 23 hộ nhờ mua, số hộ còn lại chưa có nhu cầu vì trước đó đã chuẩn bị lương thực, thực phẩm.
Trong ngày, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường cũng phát 25 phần thuốc tới các hộ có ca F0 và cùng lực lượng Quân đội tổ chức đi trao đến tối cùng ngày được 416 phần quà cho những hộ dân gặp khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19.